01:08 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Tĩnh: Nhà thầu thi công vật liệu không đúng thiết kế tại đường giao thông nông thôn

20:57 18/02/2019

(THPL) - Nhà thầu với máy móc thi công công trình đường giao thông nông thôn (GTNT) nhưng tại hiện trường không có cán bộ kĩ thuật, không có đơn vị tư vấn giám sát và nhà thầu ngang nhiên cho người nhà làm thay cán bộ kĩ thuật điều hành, chỉ đạo công nhân, máy móc thi công tuyến đường trị giá hàng tỉ đồng từ tiền ngân sách.

Nhà thầu với máy móc thi công công trình đường GTNT nhưng tại hiện trường không có cán bộ kĩ thuật, không có đơn vị tư vấn giám sát và nhà thầu ngang nhiên cho người nhà làm thay cán bộ kĩ thuật điều hành,chỉ đạo công nhân, máy móc thi công tuyến đường trị giá hàng tỷ đồng từ ngân sách.

Đó là những gì PV mục sở thị tại công trình đường GTNT từ thôn 3 đến thôn 6 thuộc xã Cẩm Quan huyện Cẩm Xuyên trong hai ngày 16 và 17/2/2019.

Nền đường đang được đơn vị thi công...

Được biết, tuyến đường này được đầu tư xây dựng với số vốn hơn 5,7 tỷ đồng bằng ngân sách nhà nước và huy động các nguồn vốn hợp pháp khác, với chiều dài 2,3km do UBND xã Cẩm Quan, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh làm chủ đầu tư. Tuyến đường do công ty TNHH Cương Hà thi công được khoảng 1km thì ngừng thi công và từ tháng 12/2018 thì Doanh nghiệp tư nhân Sông Hội thi công tiếp đoạn còn lại từ tháng 11.2018 đến nay.

Theo ghi nhận tại hiện trường, nhà thầu đã hoàn thành gần 1km bê tông và đang bóc phong hóa và đắp đất K95 ở đoạn cuối công trình hơn 300m. Tuy nhiên, khi bóc phong hóa nhà thầy đã làm cẩu thả, không đúng thiết kế nên khi đổ đất xuống lu lèn mặt đường và nền đường đã có hiện tượng bị cao su. Thay vì bóc lên toàn bộ những đoạn bị cao su để làm lại cho đạt chuẩn thì sáng 16/2, DNTN Sông Hội ngang nhiên cho chở hàng chục xe toàn đá (giống đá hộc) đổ lên nền đường cao su và cho lu lèn lại để đối phó.

Đổ đá hộc thay đất đạt K59.

Cũng trong 2 ngày 16 và 17/2, trên tuyến đường này, máy móc và nhân công đang lu lèn nền đường nhưng không có một cán bộ kĩ thuật của nhà thầu và cán bộ giám sát của đơn vị tư vấn giám sát có mặt ở hiện trường để giám sát và chỉ đạo thi công, mà tại hiện trường chỉ có duy nhất 1 người đàn ông tên Quyển (là anh trai của Giám đốc DNTN Sông Hội) chỉ đạo công nhân, máy móc và giám sát công trình như cán bộ kĩ thuật tại hiện trường.

Tại tuyến đường mà nhà thầu đang thi công cũng không có một cọc tiêu hay biển báo cảnh báo an toàn giao thông cũng như không có bảng tên chi tiết về công trình và chủ đầu tư, nhà thầu bóc phong hóa sơ sài rồi đổ lên hai bên lề đường...

Một tuyến đường GTNT trị giá gần 6 tỷ đồng từ tiền ngân sách nhà nước mà nhà thầu "ngang nhiên" thi công một cách cẩu thả, đất đắp nền không đúng thiết kế, dùng đá học trộn với đất K95 làm nền đường, bóc phong hóa sơ sài dẫn đến nền đường bị lún và cao su, chở đá đổ làm nền đường thay đổ đất K95, người nhà vừa thủ kho vừa làm kĩ thuật... thì liệu chất lượng công trình sẽ không đảm bảo?!

Đất phong hóa bóc lên đổ 2 bên đường...

Được biết, khi thi công công trình thì tại hiện trường phải có kĩ thuật của nhà thầu thi công, đơn vị tư vấn giám sát phải có mặt để giám sát công nhân thi công nhằm đảm bảo chất lượng công trình và giám sát cộng đồng của chủ đầu tư.

Thiết nghĩ một công trình hàng tỷ đồng ngân sách đầu tư cho địa phương thì chủ đầu tư là UBND xã Cẩm Quan cần giám sát chặt chẽ để công trình thi công đúng chất lượng chứ không thể để nhà thầu tùy tiện thi công một cách cẩu thả, chưa đúng với thiết kế, ảnh hưởng đến chất lượng và tuổi thọ công trình.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin...

Nhóm PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu