04:26 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Tĩnh: Người dân hốt hoảng vì rung chấn mạnh trên diện rộng

08:45 15/01/2018

(THPL) - Vào khoảng 13h30 ngày 14/1, tại địa bàn tỉnh Hà Tĩnh xảy ra một cơn dư chấn trên diện rộng khiến nhiều người dân hoảng hốt chạy ra khỏi nhà.

Theo báo Người Đưa Tin, nhiều người dân địa phương cho biết, vào thời điểm trên, họ thấy các vật dụng trong nhà bắt đầu rung chuyển, những người đi ngoài đường cảm nhận được sự rung động từ dưới mặt đất.

Cơn dư chấn xảy ra ở hầu hết các huyện tại tỉnh Hà Tĩnh, khiến nhiều người dân địa phương hết sức lo lắng, bỏ chạy ra khỏi nhà vì nghĩ có động đất.

ha-tinh
Địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, nơi vừa xảy ra cơn dư chấn. Ảnh: NĐT

Ông Trần Đức Tá, Giám đốc trung tâm Khí tượng thủy văn Hà Tĩnh cho biết trên An ninh Tiền tệ, cơn dư chấn xảy ra hầu khắp các địa bàn trong toàn tỉnh, mạnh nhất là ở khu vực huyện Can Lộc; còn ở địa bàn TP.Hà Tĩnh, huyện Hương Sơn và các vùng khác rất nhẹ. Cơn dư chấn không gây ra ảnh hưởng nào.

“Hà Tĩnh có một số khu vực có đới đứt gãy của vỏ trái đất; trong đó có 2 nhánh, 1 nhánh ở huyện Hương Sơn - Hương Khê, nhánh còn lại chạy về hướng huyện Đức Thọ - Can Lộc. Ở tại các nhánh này, thi thoảng có một số dư chấn do vận động kiến tạo hoặc do ảnh hưởng từ môt nơi khác có động đất. Chiều nay (14/1), chúng tôi đã trao đổi với Ban Động đất sóng thần, vào sáng 15/1, trung tâm sẽ nắm lại thông tin ở địa bàn các huyện trong toàn tỉnh", ông Tá cho hay.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu