20:07 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Tĩnh: Sau mổ ruột thừa, nữ bệnh nhân bàng hoàng phát hiện bị cắt mất vòi trứng

22:00 16/03/2019

(THPL) - Một nữ bệnh nhân nhập viện được chẩn đoán viêm ruột thừa, nhưng bệnh viện phải mổ tới 3 lần và khi chuyển tuyến trên, bệnh nhân và người nhà hoảng hốt phát hiện bị mất một bên vòi trứng.

Ngày 16/3, trao đổi với PV của Thương hiệu và Pháp luật, anh Tôn Quang An (30 tuổi, trú ở xã Yên Hồ, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh), chồng chị Trần Thị Hóa (SN 1988) cho biết: Khi chị Hóa có dấu hiệu đau bụng, được gia đình đưa đến BV đa khoa thị xã Hồng Lĩnh cấp cứu. Tại đây, bác sĩ chẩn đoán chị Hóa bị viêm ruột thừa và được chỉ định mổ ruột thừa.

BV đa khoa thị xã Hồng Lĩnh

Đầu giờ chiều cùng ngày, chị Hóa được bác sỹ Võ Tất Thắng, Trưởng khoa ngoại tổng hợp cùng các bác sỹ tiến hành phẫu thuật cắt bỏ ruột thừa. Sau khi mổ, chị Hóa bị chướng bụng, máu ra nhiều và khó thở nên bệnh viện phải phẫu thuật lại lần 2, cắt một bên vòi trứng của chị Hóa nhưng không thông báo cho bệnh nhân.

Chị Hóa kể "Khoảng nửa đêm, tôi đau dữ dội, máu chảy nhiều, tôi thấy bác sĩ đưa tôi đi mổ lại nhưng không nói rõ. Lúc tôi chưa bị gây mê, tôi có nghe mấy bác sĩ nói với nhau là tôi bị chảy máu trong".

Bệnh nhân Trần Thị Hóa

Sau khi mổ lần 2, bụng chị Hóa vẫn chướng to, máu vẫn chảy nhiều, khó thở, người thân gặp bác sĩ Võ Tất Thắng xin làm thủ tục chuyển chị Hóa lên BV Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh. Tuy nhiên, bác sĩ Thắng không đồng ý và cho rằng bệnh nhân đã ổn định, không cần chuyển viện.

Ngày 13/3, chị Hóa được người thân chuyển lên BV đa khoa tỉnh Hà Tĩnh trong tình trạng biểu hiện lâm sàng nguy kịch, nhợt nhạt, khó thở, đau nhiều khắp bụng, và bác sĩ đã lấy que thử thai nhưng chỉ hiện lên một vạch, không có thai. 

Tại đây bác sĩ y khoa chẩn đoán chị Hóa bị nhiễm trùng, nhiễm độc, viêm phúc mạc sau mổ nên đã tiến hành mổ.

Bác sĩ CK II Bạch Tuấn Anh, Trưởng khoa ngoại tiêu hóa chỉ định mổ cấp cứu và phát hiện trong bụng bệnh nhân có máu không đông lẫn máu cục, kiểm tra tất cả ổ bụng, mạc nối rỉ máu, xử lý khâu và rửa ổ bụng, đặt dẫn lưu, ruột thừa bị cắt và thông báo bệnh nhân về tình trạng đã bị bệnh viện Hồng Lĩnh bị cắt một bên vòi trứng.

Cắt vòi trứng để giữ tính mạng..!?

Bác sĩ Võ Tất Thắng cho biết, trước khi tiến hành mổ ruột thừa, bệnh viện đã siêu âm nhưng không phát hiện bệnh nhân mang thai ngoài tử cung. Để khẳng định bệnh nhân có mang thai hay không, ông Thắng đưa kết quả xét nghiệm beta HCG của chị Hóa từ Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh gửi về.

“Kết quả cho thấy chỉ số HCG của người bình thường sẽ < 2, còn của chị này lên 17,29 chứng tỏ chị này có thai. Tôi phát hiện chửa ngoài tử cung khi mổ lần 1, nhưng không tiến hành thắt (cắt) vòi trứng vì nghĩ giữ lại cho vợ chồng.

Khoảng vài tiếng hậu phẫu, bệnh nhân xuất hiện tình trạng chảy máu ở vết mổ nên ê kíp đưa vào mổ lần thứ 2. Nguy cấp, ảnh hưởng đến tính mạng nên buộc phải thắt vòi trứng bên phải mà chưa kịp thông báo với người nhà”, bác sĩ Thắng nói.

Bệnh viện đùn đẩy trách nhiệm..?

Người thân bệnh nhân phản ánh sau khi mổ lần 2, bệnh nhân nguy kịch nhưng BV Đa khoa thị xã Hồng Lĩnh không đồng ý chuyển viện vì cho rằng bệnh nhân đã ổn định. Trong khi đó, bác sĩ BV Đa Khoa tỉnh Hà Tĩnh cho biết khi chuyển viện, bệnh nhân rơi vào nguy kịch nên phải mổ lần 3.

Bác sĩ Võ Tất Thắng lý giải với báo chí, "sau khi mổ lần 2 tất cả chỉ số bình thường thì bệnh nhân không thể nguy kịch, không thể chảy máu được. Người nhà lo lắng nên chuyển viện, còn việc vì sao BV tỉnh mổ lần 3 thì đó là việc của BV Đa Khoa tỉnh, tôi không hiểu".

Theo chồng bệnh nhân, sau khi gia đình tố cáo thì đại diện BV Đa Khoa thị xã Hồng Lĩnh đã tới BV Đa Khoa tỉnh Hà Tĩnh thăm, hỗ trợ chị Hóa 3 triệu đồng và hứa sẽ miễn phí toàn bộ ca mổ trước đó của chị Hóa, nhưng gia đình và người thân không đồng ý vì không thể trả lại sức khỏe cho chị Hóa. Hơn nữa, cắt một bên vòi trứng rồi thì khả năng sinh sản sẽ giảm, vợ chồng anh An mới chỉ có một đứa con.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Khánh Huyền - Hùng Đức

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu