03:24 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Tĩnh: Lạ lùng "xẻ thịt" núi đồi trước, cấp phép sau

12:04 13/05/2017

(THPL) – Công ty Thanh Thành Đạt "xẻ thịt" hai quả đồi đem bán trước ngày được UBND tỉnh Hà Tĩnh cấp phép

Vừa qua, PV Thương hiệu & Pháp luật nhận được phản ánh của người dân xã Sơn Thọ (huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh) về việc một số quả đồi bị Công ty CP gỗ MDF Thanh Thành Đạt (gọi tắt là Công ty Thanh Thành Đạt) ngang nhiên xẻ đồi khai thác đất trái phép nhưng không bị cơ quan chức năng ngăn chặn, xử lý.

 Đường vào khu đồi.

Theo ghi nhận của PV, hiện nay, tại hai quả đồi của ông Lê Văn Toàn và bà Từ Thị Văn ở xã Sơn Thọ vẫn đang diễn ra tình trạng múc đất đem bán để thu lời bất chính nhưng không bị cơ quan chức năng nào xử lý.

Một số người dân búc xúc nói: “Hằng ngày chúng tôi phải chịu ảnh hưởng ô nhiễm tiếng ồn vì máy xúc đất hoạt động rầm rộ cả ngày. Ngoài ra, còn tình trạng ô nhiễm môi trường vì bụi bặm mù bịt mỗi khi xe tải chạy qua". 

Xe tải chở đất phóng nhanh vượt ẩu, khiến người dân chúng tôi cứ ra đường là nơm nớp lo sợ về tai nạn giao thông”, một số người dân nói thêm. 

"Xẻ thịt" hai quả đồi đem bán để thu lời khi chưa được cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp phép.

Ông Lê Văn Toàn (chủ nhân một trong hai quả đồi) cho rằng, vườn đồi nhà ông với diện tích 1,6ha thuộc tờ bản đồ số 80, thửa số 12; vườn của bà Từ Thị Văn với diện tích 0,5 ha thuộc tờ bản đồ số 80, thửa số 16. Cả hai vườn đã được UBND huyện Vũ Quang cấp Chứng nhận quyền sử dụng đất vào ngày 31/12/2013.

Qua tìm hiểu PV được biết, đơn vị "xẻ thịt" hai quả đồi đem bán để thu lời khi chưa được cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp phép là Công ty Thanh Thành Đạt (có địa chỉ tại số 57, Ngô Gia Tự, Phường Lê Lợi, Thành phố Vinh, Tỉnh Nghệ An).

Để được tận thu tại các quả đồi, ngày 6/12/2016, Công ty Thanh Thành Đạt có văn bản số 15/CV-TTĐ về việc xin được khai thác đất từ việc cải tạo vườn đồi để đắp mặt bằng nhà máy gỗ MDF tại Cụm công nghiệp huyện Vũ Quang.

Lạ lùng "xẻ thịt" núi đồi xong trước, cấp phép sau.

Sau đó, ngày 19/1/2017, UBND huyện Vũ Quang có quyết định số 124/QĐ-UBND về việc phê duyệt phương án cải tạo và tận thu đất san lấp phục vụ san lấp mặt bằng dự án nhà máy gỗ MDF của Công ty Cổ phần Gỗ MDF Thanh Thành Đạt tại Cụm công nghiệp huyện Vũ Quang.

Ngày 4/5/2017, UBND tỉnh Hà Tĩnh có văn bản số 2609/UBND-NL2 về việc chấp thuận phương án cải tạo kết hợp tận thu đất san lấp tại thôn 1, xã Sơn Thọ, huyện Vũ Quang.

Đáng chú ý, hai quả đồi được UBND tỉnh Hà Tĩnh phê duyệt tận thu tại văn bản số 2609/UBND-NL2 đã được Công ty Thanh Thành Đạt xử lý xong trước ngày 30/4/2017.

Sự lạnh lùng của doanh nghiệp khi "xẻ thịt" đất đồi xong trước cả giấy phép của UBND tỉnh Hà Tĩnh cấp đã khiến người dân nơi đây bức xúc. Phải chăng, Công ty Thanh Thành Đạt có người "chống lưng" để tận thu trước khi có phép? Có hay không việc UBND xã Sơn Thọ, UBND huyện Vũ Quang làm ngơ, bao che sai phạm để doanh nghiệp ngang nhiên xẻ đồi đem bán khi chưa có phép?

Hy vọng vụ việc sớm được cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh làm rõ, xử lý nghiêm những cá nhân, tập thể có hành vi bao che cho doanh nghiệp khai thác xong rồi mới cấp phép. 

Thương hiệu & Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Anh Tuấn – Uy Vũ

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu