15:01 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Tĩnh: Khai hội chùa Hương Tích, mở đầu năm du lịch Hà Tĩnh 2020

16:03 31/01/2020

(THPL) - Sáng ngày 30/01 (ngày mùng 6 tháng Giêng năm Canh Tý), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Can Lộc tổ chức khai mạc Lễ hội chùa Hương Tích, mở đầu năm du lịch Hà Tĩnh 2020.

Chương trình nghệ thuật khai hội chùa Hương Tích.

Chùa Hương Tích toạ lạc trên đỉnh Hương Tích, một trong đỉnh cao nhất của 99 ngọn núi Hồng thuộc xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh. Chùa được xây dựng vào thời Trần (thế kỷ XIII)  là một trong những di tích thắng cảnh nổi tiếng được mệnh danh là “Hoan Châu đệ nhất danh lam”, xếp vào hàng 21 thắng cảnh nổi tiếng của nước Nam xưa.

Tuyến cáp treo đưa du khách đến chùa nhanh chóng.

Đến với Chùa Hương Tích, du khách không chỉ về với không gian tâm linh mà còn được đắm mình trong thiên nhiên cảnh sắc tĩnh lặng của mây trời. Hàng năm chùa Hương Tích đã đón hàng vạn lượt du khách từ mọi miền đất nước và cùng với nguồn lực đầu tư tôn tạo, nâng cấp, khu di tích ngày càng được hoàn thiện, như tập đoàn An Viên và tập đoàn Vingroup hoàn thành trùng tu, tôn tạo nền Trang Vương (50 tỷ đồng) và Dự án cải thiện cơ sở hạ tầng du lịch hỗ trợ cho tăng trưởng toàn diện tiểu vùng sông Mê Công mở rộng của Ngân hàng Phát triển Châu Á đã hoàn thành giai đoạn 1 (120 tỷ đồng).

Người dân nô nức đi trẩy hội chùa Hương Tích. 

Đây là những kết quả của du lịch của Hà Tĩnh trong việc huy động nguồn lực đầu tư tu bổ, nâng cấp, phát triển khu di tích danh thắng chùa Hương Tích thành điểm du lịch tâm linh trọng điểm.  

Lễ hội chùa Hương Tích năm 2020 diễn ra từ mùng 6 tháng Giêng đến hết tháng Ba âm lịch. Không gian lễ hội kéo dài từ khu vực Hạ Vàng đến Chùa chính trên núi Hồng Lĩnh, địa phận xã Thiên Lộc, trong đó các điểm nhấn gồm: Bến thuyền ở đập Nhà Đường, ga đi - ga đến cáp treo, Miếu Cô, Miếu Cậu, khu vực Chùa và nền Trang Vương. Đây là dịp quảng bá hình ảnh con người, những giá trị di sản văn hóa đặc sắc và cũng là Lễ khai hội mở đầu năm du lịch 2020 đậm dấu ấn và hướng tới về một năm du lịch đầy thắng lợi của tỉnh Hà Tĩnh.

 

Quốc Khánh - Bách Khoa

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu