21:53 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Tĩnh: Hơn 7.000 học sinh phải nghỉ học do mưa lũ

10:20 16/10/2019

(THPL) - Mưa lớn kéo dài khiến nhiều địa phương ở Hà Tĩnh bị ngập sâu trong nước, hơn 7.000 học sinh phải nghỉ học.

Theo báo Giao thông, ông Phan Quốc Thanh, Phó phòng GD&ĐT huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Do mưa lớn kéo dài gây ngập lụt nên trong ngày hôm nay đã có trên 1.500 học sinh các cấp phải nghỉ học.

Cụ thể, trong sáng nay có các trường Tiểu học Phương Điền, THCS Hòa Hải, đến chiều có thêm Tiểu học Hương Giang không thể duy trì hoạt động dạy và học do nước ngập. Ngoài ra, trường mầm non các xã Phương Điền, Phương Mỹ và Hà Linh cũng phải cho học sinh nghỉ học để thu dọn đồ đạc, bàn ghế và dụng cụ học tập của các em lên vị trí cao hơn.

Mưa lớn kéo dài khiến nhiều xã ở huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh bị chia cắt (Ảnh: báo Giao thông)

Cũng theo ông Thanh, tính đến thời điểm hiện tại (22h tối 15/10), khu vực Hương Khê vẫn có mưa lớn từng đợt. “Nếu trời tiếp tục mưa thì sáng mai sẽ có thêm nhiều trường học phải cho học sinh nghỉ học vì bị nước ngập gây chia cắt. Phòng đã có văn bản gửi các trường tùy tình hình thực tiễn ở địa phương, nếu không đảm bảo an toàn, dứt khoát phải cho học sinh nghỉ học và có kế hoạch học bù phù hợp”, ông Thanh nói.

Trong khi đó, theo báo điện tử VOV, ông Nguyễn Trường Giang, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) cho biết, do mưa lớn nhiều ngày qua khiến một số tuyến đường, trường học bị ngập sâu trong nước. Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, trong sáng 15/10, có 22 trường trên địa bàn với tổng số 5.700 học sinh phải nghỉ học.

Cụ thể, do đường ngập nước nên học sinh các cấp ở xã Hòa Hải buộc phải nghỉ học toàn trường; học sinh ở các xã Hương Giang, Phương Điền, Phương Mỹ, Hà Linh vắng nhiều. Phòng GD-ĐT huyện Hương Khê cũng đề nghị Ban Giám hiệu, thầy cô giáo, phụ huynh kết nối, nắm thông tin và có giải pháp đảm bảo an toàn cho học sinh trong những ngày mưa lũ. Bộ phận trực trường thực hiện đúng quy định đảm bảo an toàn trường học. Đặc biệt, để tránh thiệt hại do mưa lũ, một số điểm trường như trường Mầm non Hà Linh, Phương Mỹ, giáo viên phải nghỉ dạy để dọn đồ chạy lũ.

Ngoài ra, nhiều địa phương bị nước ngập sâu, không đảm bảo an toàn cho học sinh tới trường nên cũng phải cho các em nghỉ học.

Trước tình hình mưa lũ kéo dài, Phòng GD&ĐT huyện Hương Sơn đã chỉ đạo các trường đóng trên địa bàn chủ động nắm bắt tình hình và có phương án cho học sinh nghỉ học nếu không đảm bảo an toàn. Sau đó sẽ lên phương án dạy bù, học bù phù hợp, khoa học đảm bảo không để gián đoạn việc dạy và học.

Ông Ngô Đức Hợi, Chánh Văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Tĩnh cho biết, thời gian tới, địa bàn sẽ tiếp tục mưa vừa và mưa to, đến rất to đến hết ngày 16/10, vì vậy, Hà Tĩnh có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập cục bộ ở vùng trũng.

Tuấn Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu