10:20 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Tĩnh: Hàng tấn cá biển chết dạt vào bờ chưa rõ nguyên nhân

21:52 27/09/2019

(THPL) - Tối 27/9, lãnh đạo UBND huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh, xác nhận, trên bãi biển của xã Thịnh Lộc của huyện này xuất hiện tình trạng cá chết rải rác, sau đó bị sóng đánh trôi dạt vào bờ biển, kéo dài trên nhiều km.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 13h30 phút chiều nay (27/9) người dân phát hiện tình trạng cá chết hàng loạt, kéo dài từ thôn Hồng Thịnh (xã Thịnh Lộc) đến xã Thạch Bằng (huyện Lộc Hà).

Cá chết hàng loạt chưa rõ nguyên nhân trôi dạt vào bờ biển Lộc Hà. (Ảnh: Infonet)

Ông Phan Văn Dũng, Chi cục Trưởng Chi cục quản lý chất lượng Nông, Lâm sản và Thủy sản, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hà Tĩnh cho biết, cá chết trên bãi biển, mỗi mét chiều dài có trên 20 con, chủ yếu là cá Nóc và cá Mòi loại nhỏ khoảng hai đến ba ngón tay - TTXVN đưa tin.

Nhận được thông tin, UBND huyện Lộc Hà đã huy động lược lượng Bộ đội, Công an, Cán bộ huyện tập trung ra biển để nhặt cá. Đồng thời chỉ đạo các địa phương có cá chết trôi dạt vào bờ tập trung lực lượng thu gom để đưa đi tiêu hủy theo quy định.

Theo báo điện tử Infonet, ông Phan Văn Nhàn, Phó Chủ tịch UBND huyện Lộc Hà cho biết: “Khoảng 13h30 phút chiều nay, tôi nhận được thông báo có hiện tượng cá chết rải rác và trôi dạt vào bờ. Bắt đầu từ 16h00 chiều thì dạt vào nhiều, kéo dài khoảng 4km dọc bờ biển”.

“Hiện có trên 100 người, chia làm 2 tốp cùng với hai xe đi từ hai đầu lại, vừa nhặt vừa đưa lên xe chở đi chôn ở bãi rác. Bởi vì chưa xác định được nguyên nhân nên chúng tôi phải cử một nhóm đi đào hố, chuẩn bị vôi, bao tải để tiêu hủy theo đúng quy định”, ông Nhàn nói thêm.

Cũng theo ông Nhàn, cá bị chết dạt vào bờ chủ yếu là cá nóc và cá trích mòi, loại khoảng từ 10 đến 15 con/1kg. Hiện chưa thống kê được khối lượng nhưng phải trên vài tấn.

Được biết, chiều nay Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh đã cử đoàn công tác về địa phương lấy mẫu để xác định nguyên nhân dẫn đến cá chết bất thường.

Thanh Thanh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu