17:39 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Tĩnh: Hàng đoàn xe quá tải ngang nhiên chạy vào đường cấm

10:06 06/08/2017

(THPL) - Thời gian qua, người dân ở xã Thạch Tân - Thạch Xuân (huyện Thạch Hà) “mất ăn, mất ngủ” với tình trạng xe ben quá tải chạy vào đường cấm mà không hề thấy cơ quan chức năng xử phạt.

Ở đầu đường tránh TP Hà Tĩnh có biển cấm xe có tải trọng 10 tấn nhưng những chiếc xe ben quá tải vẫn hoạt động rầm rộ cả ngày lẫn đêm. 

Đầu đường tránh TP Hà Tĩnh có biển cấm xe có tải trọng 10 tấn nhưng những chiếc xe ben quá tải vẫn hoạt động rầm rộ.

Hàng trăm hộ dân ở hai bên trục đường liên xã Phú Tân Xuân “mất ăn, mất ngủ” bởi tình trạng xe ben quá tải lộng hành, ngang nhiên chở đá, cát, đất, vật liệu xây dựng vào đường cấm. Bức xúc với tình trạng trên, các hộ dân nơi đây đã nhiều lần phản ánh lên các cơ quan chức năng có thẩm quyền nhưng vẫn không có lời giải đáp.

Xe ben quá tải lộng hành, ngang nhiên chở đá, cát , đất , vật liệu xây dựng vào đường cấm cả ngày lẫn đêm.

Để làm rõ thông tin phản ánh của người dân, chiều 5/8/2017, PV có mặt tại xã Thạch Xuân và Thạch Tân (huyện Thạch Hà - Hà Tĩnh), ghi nhận hàng chục chiếc xe ben liên tục chở đất đá từ khu vực thuộc xã Nam Hương. Đoàn xe này chở hàng hoá chất cao chót vót, thế nhưng chỉ được che đậy qua loa, khi xe chạy với tốc độ cao khiến đất, bụi rơi vãi khắp đường tạo thành những “cơn bão bụi”.

Người dân khi đi qua khu vực phải nín thở, dùng khẩu trang bịt kín mặt hoặc lấy tay che miệng, vô cùng nguy hiểm khi tham gia giao thông.

Những chiếc xe ben quá tải hoạt động nhưng không hề thấy lực lượng chức năng xử phạt.

Những chiếc xe ben hoạt động rầm rộ nhưng không hề thấy lực lượng cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông kiểm tra, xử lý.

Theo chân những đoàn xe có dấu hiệu quá tải, PV phát hiện toàn bộ đất được vận chuyển ở mỏ đất thuộc xã Nam Hương lưu thông ra đường liên xã Phú Tân Xuân, để phục vụ cho các dự án ở TP Hà Tĩnh . 

Những đoàn xe có dấu hiệu quá tải.

Ông Nguyễn Viết Thiên (ở xóm 4, xã Thạch Xuân) cho biết: “Từ khi có Dự án mỏ đất ở xã Nam Hương là xảy ra tình trạng xe ben quá tải chở đất chạy bạt mạng, đất đá rơi vãi khắp nơi, bụi bay mù mịt. Kêu nhiều rát hơi nên người dân chúng tôi đành chấp nhận sống chung với bụi bặm, bức xúc quá mà chẳng biết kêu ai.  

Tuyến đường Phú Tân Xuân, trước đây chúng tôi hay gọi là đường "Mương nước" chỉ cho phép xe có tải trọng 10 tấn lưu thông mà bây giờ có những chiếc xe quá tải cả 30 tấn, không chỉ có nguy cơ phá nát đường mà còn rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông". 

Tuyến đường chỉ cho phép xe có tải trọng 10 tấn lưu thông, song những chiếc xe quá tải 30 tấn vẫn ngang nhiên hoạt động. 

Trước thực trạng "tập đoàn" xe ben có dấu hiệu chở quá tải ngang nhiên hoạt động, nhiều người dân bức xúc, đặt nghi vấn liệu những chiếc xe này có được cơ quan chức năng có thẩm quyền "làm ngơ" hay không?

Thương hiệu & Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin vụ việc. 

 Anh Tuấn 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu