16:46 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Tĩnh: Hàng chục tấn ngao bị chết trắng đầm

07:36 23/02/2020

(THPL) - Đại diện chính quyền địa phương cho biết, từ trước tết đến nay, trên địa bàn xảy ra tình trạng hàng chục tấn ngao của người dân nuôi tại khu vực bãi bồi ven cửa biển bị chết.

Báo Vietnamnet đưa tin, hơn 1 tháng qua, người nuôi ngao ở xã Mai Phụ (Lộc Hà, Hà Tĩnh) méo mặt bởi ngao chết hàng loạt, trắng đầm, buộc phải thuê người nhặt vỏ ngao đi vứt.

Ở xã Mai Phụ, huyện Lộc Hà có khoảng 30 hộ dân sống bằng nghề nuôi ngao với diện tích khoảng 80 hec ta. Tuy nhiên, hơn 1 tháng nay, người dân vùng cửa biển này sống trong tình trạng lo âu bởi ngao chết hàng loạt, gây thiệt hại lớn.

Người dân mất ăn, mất ngủ vì ngao trong đầm đồng loạt chết.  (ảnh: báo Vietnamnet)

Bà Nguyễn Thị Nga (50 tuổi, trú xã Mai Phụ) cho biết, từ ra tết đến nay, đầm ngao nhà bà chết trắng khiến cả gia đình mất ăn mất ngủ. “Tôi lo lắng vì vựa ngao của cả nhà bị chết trắng. Chúng tôi đầu tư công sức vào đó rất nhiều. Ngao chết chưa rõ nguyên nhân nhưng chúng tôi nghĩ có một phần do thời tiết thay đổi, không ổn định”, bà Nga nói.

Trả lời tờ SGGP, ông Phạm Trọng Hợp - Phó Chủ tịch UBND xã Mai Phụ (huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh), cho biết, từ trước tết đến nay, trên địa bàn xảy ra tình trạng hàng chục tấn ngao của người dân nuôi tại khu vực bãi bồi ven cửa biển bị chết.

Chính quyền địa phương và cơ quan chuyên môn đã kiểm tra, bước đầu nhận định nguyên nhân ngao bị chết không phải do dịch bệnh mà do điều kiện thời tiết thay đổi, mưa nhiều, lạnh, trong khi tại khu vực bãi bồi này lúc thì có nước ngọt, lúc lại pha lẫn nước mặn… khiến nghêu không chống chịu được.

Theo ông Hợp, hiện xã Mai Phụ có 36 hộ dân tham gia nuôi nghêu trên diện tích khoảng 80ha, trong đó mức độ thiệt hại của đợt nghêu chết lần này chiếm khoảng 30%.

Xuân Hà (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu