13:21 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Tĩnh: Hàng chục người ngộ độc thức ăn sau khi dự đám giỗ

13:25 26/03/2019

(THPL) - Sau khi ăn đám giỗ tại một hộ gia đình trong xã, hàng chục người ở Hà Tĩnh phải nhập viện điều trị trong tình trạng đau đầu, buồn nôn, đi ngoài...

Sáng nay, 26/3, trao đổi với báo Thanh Niên, ông Trương Quốc Hiến, Trưởng Công an xã Hòa Hải (huyện Hương Khê, Hà Tĩnh), cho biết trên địa bàn vừa xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm tập thể khiến hàng chục người phải đến các cơ sở y tế điều trị.

Các bệnh nhân bị ngộ độc được điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Hương Khê. (Ảnh: Thanh niên)

Theo báo Công an TP.HCM, ngày 24/3, một hộ dân tại thôn 5 (xã Hòa Hải, huyện Hương Khê) tổ chức đám giỗ và mời người thân, hàng xóm đến ăn uống. Một ngày sau, nhiều người tham dự đám giỗ có biểu hiện đau bụng, sốt cao, đau đầu, buồn nôn và đi ngoài nên được đưa đi cấp cứu.

26 người bị nặng nhanh chóng được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê, còn 15 người khác được đưa đến Trạm y tế xã Hòa Hải cấp cứu, điều trị. Qua chẩn đoán, các bác sĩ xác định, những người phải nhập viện cấp cứu đều bị ngộ độc thức ăn.

Được biết, ngôi nhà diễn ra đám giỗ được đóng cửa để không, chỉ khi lễ tết, giỗ chạp các con ông Thân mới về thắp hương, cũng bái. Tham dự đám giỗ ngoài người thân còn có rất đông hàng xóm được mời đến dự. Sau khi ăn cỗ, đến chiều cùng ngày, nhiều người có biểu hiện của ngộ độc thực phẩm như đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy… nên đến các cơ sở y tế để điều trị.

Theo ông Hiến, qua điều tra ban đầu của công an xã, toàn bộ các món ăn trong đám giỗ là do gia đình tổ chức tự nấu. Trong đó có các món như gà, vịt quay, tôm… Công an đang nghi ngờ vụ ngộ độc này là do gia vị dùng để tẩm ướp vịt quay gây ra.

Sáng 26/3, bác sĩ Đinh Văn Tương, Trưởng khoa Lây Bệnh viện đa khoa huyện Hương Khê, cho biết: “Tất cả các bệnh vào điều trị đều có chung biểu hiện sốt cao, rét run, đau thượng vị, nôn, đi ngoài phân lỏng. Theo nhận định của chúng tôi, các bệnh nhân bị nhiễm trùng, nhiễm độc thức ăn mang tính tập thể rất rõ ràng nhưng chưa biết là loại gì. Bệnh nhân được chúng tôi theo dõi sát, truyền dịch. Hiện 1/3 bệnh nhân sức khỏe đã ổn định”.

Chính quyền xã Hòa Hải cho biết đang cùng cơ quan chức năng kiểm tra số lượng người có biểu hiện ngộ độc và điều tra nguyên nhân vụ việc.

Minh An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu