18:53 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Tĩnh: Gần 180 tấn dầu sẽ xử lý thế nào?

16:26 02/12/2019

( THPL) - Trung tâm Ứng phó sự cố môi trường Việt Nam cho biết, hiện đơn vị đang phối hợp cùng các lực lượng chức năng thu gom lượng dầu đọng trên bờ cát và đưa đến nhà máy xử lý bằng nhiệt lên đến 1.200 độ C, đồng thời cử người ra đảo Sơn Dương để khảo sát tình hình.

Theo báo Tiền phong, liên quan đến vụ tàu chở hàng trọng tải gần 9.000 tấn chìm ở Cảng Sơn Dương (Hà Tĩnh), ông Phạm Văn Sơn - Giám đốc Trung tâm Ứng phó sự cố môi trường Việt Nam cho biết: “Trên tàu có gần 180 tấn dầu FO và DO. Hiện do thời tiết xấu nên chưa xác định được hướng tàu chìm, khi thợ lặn kiểm tra mới xác định rõ. Ngoài ra thời tiết làm ảnh hưởng đến việc quây phao chống lan dầu, cần tính đến phương án dầu tràn đến đâu, xử lý đến đó”.

Lực lượng chức năng thu gom lượng dầu đọng trên bờ cát( Ảnh: Internet)

Nói về ảnh hưởng nếu gần 180 tấn dầu tràn ra ngoài, ông Sơn cho rằng khu vực cạnh nơi xảy ra tràn dầu chủ yếu là cảng, ít rừng ngập mặn cũng như nơi nuôi trồng thủy, hải sản của người dân nên khả năng ảnh hưởng chưa nhiều. Hiện phần chịu ảnh hưởng nhất là dải cát dài hơn 3 km dọc bờ biển xã Kỳ Lợi, có các lớp cặn dầu dạt vào, nếu không thu gom sẽ gây ô nhiễm.

Lượng cặn dầu dạt vào bờ (Ảnh: Internet)

“Dầu là chất thải nguy hại nên khi thu gom xong sẽ đưa đi đốt ít nhất ở nhiệt độ hơn 1.200 độ C. Thu gom cát nhiễm dầu quá nhiều sẽ không phù hợp, nhưng cát nhiễm dầu không được xử lý sẽ gây ô nhiễm", ông Sơn nói.

Theo zing.vn, ông Hồ Huy Thành, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Tĩnh, cho biết hiện chưa thể đánh giá các vệt dầu dọc bờ biển ảnh hưởng đến môi trường, kinh doanh của các hộ dân như thế nào. "Phần dầu loang cơ bản được khống chế. Với 178 tấn dầu trong tàu, các đơn vị đang quây phao để nhóm thợ lặn kiểm tra, lắp các ống dẫn và dùng máy bơm công suất lớn đưa dầu ra ngoài. Dự kiến hoàn thành trong nửa tháng".

Phương Anh( tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu