12:09 ngày 18/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Tĩnh: Cửa khẩu Cầu Treo quá tải người và phương tiện ùn tắc về tránh dịch Covid-19

22:29 31/03/2020

(THPL) - Sáng 31/3 Tại Cửa khẩu quốc tế Cầu treo Hà Tĩnh kẹt cứng người và các loại phương tiện từ tờ mờ sáng đến chiều tối.

Dù lực lượng chức năng Bộ đội Biên phòng, Hải quan đã phân luồng và bố trí lối đi riêng dành cho người dân xuất nhập cảnh, nhưng Cửa khẩu vẫn lộn xộn, ùn tắc kéo dài. Người dân di chuyển qua đây mệt nhoài do tình trạng quá tải và nạn kẹt xe. Người và phương tiện ùn ùn kéo về Việt nam tránh dịch Covitd Hơn 2000 người lao động từ Lào - Thái lan đã được các cơ quan chức năng đưa đi cách ly tập trung ngay khi nhập cảnh qua cửa khẩu.

Người và phương tiện ùn ùn kéo về Việt nam tránh dịch Covitd.

Theo ông Võ Anh Tuấn Trạm phó trạm kiểm soát Bộ đội biên phòng cửa khẩu Quốc tế Cầu treo cho biết : "Mấy hôm nay tại đây mỗi ngày có 2000 lượt người xuất nhập cảnh, cộng với lượng lớn xe tải, contaier chở hàng hóa xuất nhập khẩu quá tải nên xảy ra ùn tắc, cần thiết phải phân luồng. Nguyên nhân là để ngăn ngừa tình hình dịch bệnh Covid-19 có xu hướng lan nhanh và khó kiểm soát tại Thái Lan ngày 23/3 Chính phủ đã lệnh đóng các cửa khẩu còn ở Lào; ngày 29/3, Thủ tướng chính phủ nước này ban hành chỉ thị nâng cao khả năng đối phó với dịch bệnh Covid-19. Theo đó, từ 1/4, đóng cửa tất cả công sở, cấm người dân ra đường. Nên bà con lao động Việt nam tại các nước Lào - Thái lan ùn ùn kéo nhau về nước dẫn tới việc quá tải và ùn tắc tại đây".

Người và phương tiện nhập cảnh với số lượng lớn khiến tình trạng nơi đây quá tải, ùn tắc. 

Đại úy - Phan Văn Phước kiểm soát viên trạm kiểm soát Bộ đội biên phòng cửa khẩu Quốc tế Cầu treo cho biết: "Chỉ riêng ngày 31/3 hơn 2000 người lao động từ Lào - Thái lan đã được Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Tĩnh đưa đi cách ly tập trung, ngay khi làm xong thủ tục nhập cảnh qua cửa khẩu để ngăn ngừa tình hình lây lan dịch bệnh Covid-19".

Ghi nhận của Phóng viên Thương hiệu và Pháp Luật trong ngày 31/3 tại đây!

Quốc Khánh – Hoài An – Hữu Ngọc

Quốc Khánh - Hoài An - Hữu Ngọc

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu