07:40 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Tĩnh: Bắt đối tượng lấy "công ty ma" làm bình phong chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

16:05 05/08/2019

(THPL) - Nhằm hợp thức hàng hóa xuất khẩu, đối tượng đã mở tờ khai hàng hóa xuất khẩu, sau đó lập khống hồ sơ để chiếm đoạt tiền hoàn thuế của Nhà nước với số tiền lên tới hàng chục tỷ đồng.

Thông tin từ Công an Hà Tĩnh cho biết, đơn vị này đã ra quyết định khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam đối với Hoàng Thị Hậu (SN 1971, trú tại khối 9, thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn,tỉnh  Hà Tĩnh) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Qua đó, Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an Hà Tĩnh đã tiến hành rà soát các doanh nghiệp hoàn thuế trên địa bàn. Qua rà soát, lực lượng công an phát hiện Công ty Hào Hùng (do Lê Khánh Hào, trú tại Khối 10, thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn ) từ năm 2011 đến năm 2015 đã thực hiện 23 kỳ hoàn thuế với số tiền 59,5 tỷ đồng nên đã thu thập hồ sơ, tài liệu và các thông tin có liên quan đến hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa của công ty này.

Cơ quan điều tra khởi tố Hoàng Thị Hậu về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan công an nhận thấy có nhiều biểu hiện bất minh về kinh tế cũng như trong hoạt động kinh doanh. Quá trình điều tra, cơ quan công an đã làm rõ, để thực hiện hành vi của mình, Hoàng Thị Hậu nhờ Lê Khánh Hào đứng tên thành lập Công ty Hào Hùng và giữ chức vụ giám đốc, nhưng trên thực tế, mọi hoạt động của công ty này đều do Hậu điều hành.

Lợi dụng chính sách của Nhà nước (Bộ Tài Chính - Tổng Cục Thuế) về việc cho phép các doanh nghiệp xuất nhập khẩu hàng hóa; Hậu đã dùng nhiều thủ đoạn gian dối: “Mượn hàng của các chủ hàng, chủ xe tại  các huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An để làm thủ tục xuất khẩu, mở tờ khai hàng hóa xuất khẩu qua các cửa khẩu; mua hóa đơn GTGT của nhiều công ty ma trong cả nước để hợp thức hàng hóa đầu vào cấu kết với nhiều đối tượng khống hồ sơ”; sau đó Hậu hoàn thiện hồ sơ hoàn thuế để được hoàn thuế GTGT chiếm đoạt tiền của Nhà Nước hàng chục tỷ đồng.

Đến thời điểm khởi tố bị can, cơ quan điều tra đã có đủ căn cứ xác định Hoàng Thị Hậu đã chiếm đoạt của Nhà nước số tiền rất lớn từ hoàn thuế. Hành vi của Hoàng Thị Hậu đã đủ yếu tố cấu thành tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Hà Tĩnh đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án và làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin…

Quốc Khánh - Hoài An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu