23:35 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Tĩnh: Bắt nhân viên bảo hiểm lừa đảo chiếm đoạt hơn 30 tỷ đồng

11:45 18/10/2018

(THPL) - Nguyễn Thị Thắm dùng các thủ đoạn khác nhau lừa vay tiền lãi suất cao của nhiều cá nhân trên địa bàn huyện Thạch Hà và TP. Hà Tĩnh (Hà Tĩnh) chiếm đoạt hơn 30 tỷ đồng.

Theo báo Dân Việt, ngày 18/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Thắm (SN 1980, trú thôn Liên Vinh, xã Thạch Đài, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, thời gian qua, Công an Hà Tĩnh liên tiếp nhận nhiều đơn trình báo của người dân tố cáo Nguyễn Thị Thắm có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản

lừa đảo chiếm đoạt tài sản
Nguyễn Thị Thắm tại cơ quan điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh. Ảnh: Báo Dân Việt

Kết quả điều tra cho thấy, Thắm vốn là nhân viên hợp đồng của một công ty bảo hiểm. Trong quá trình thu phí bảo hiểm, để hoàn thành chỉ tiêu thu phí và mở rộng số lượng khách hàng mua bảo hiểm, Thắm đã vay tiền của bạn bè, người quen về để nộp trước cho những khách hàng đến hạn thu nhưng chưa có tiền nộp.

Theo báo Lao động, đến đầu tháng 3/2018, việc kinh doanh bảo hiểm không thuận lợi, tiền lãi các khoản vay tăng nhanh, số tiền nợ vượt quá khả năng thanh toán dẫn đến mất khả năng chi trả các khoản nợ đã vay trước đó, Thắm đã bị các chủ nợ thúc ép trả tiền lãi lẫn tiền gốc nên lo sợ ảnh hưởng cá nhân và gia đình.

Không muốn mọi người biết mình bị vỡ nợ, để đối phó tình hình, Thắm đã dùng các thủ đoạn khác nhau lừa vay tiền lãi suất cao của nhiều cá nhân trên địa bàn huyện Thạch Hà và TP. Hà Tĩnh (Hà Tĩnh) chiếm đoạt hơn 30 tỷ đồng. Sau khi lừa đảo chiếm đoạt số tài sản trên, Thắm đã khóa máy điện thoại, bỏ trốn vào Tây Nguyên.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu