20:51 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Tĩnh: Bắt kẻ giả danh công an lừa đảo tình chiếm đoạt tài sản

11:36 06/08/2019

(THPL) - Tìm trên mạng internet và đặt mua trang phục công an cũng như các công cụ hỗ trợ khác để tạo lòng tin Lê Văn Đỉnh đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của những người nhẹ dạ.

Công an TP. Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) vừa phát hiện, tạm giữ Lê Văn Đỉnh (36 tuổi, thường trú xã Sơn Trường, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) để điều tra về hành vi giả danh cán bộ Công an lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 3/8, thông qua công tác trinh sát địa bàn, Đội CSHS Công an TP.Hà Tĩnh phối hợp với Công an xã Thạch Trung, TP.Hà Tĩnh đã tiến hành kiểm tra hành chính tại một nhà nghỉ trên địa bàn xã Thạch Trung và phát hiện Lê Văn Đỉnh cùng với một người phụ nữ trú tại tỉnh Lạng Sơn đang thuê phòng nghỉ tại đây.

Đối tượng Lê văn Đỉnh cùng quân trang và công cụ hỗ trợ tại cơ quan điều tra.

Qua kiểm tra, lực lượng công an phát hiện trong phòng 503 nhà nghỉ Thủy Nhung, Tại đây, lực lượng công an phát hiện Lê Văn Đỉnh cùng 1 bộ quân phục cảnh sát nhân dân gắn quân hàm thượng úy, biển tên Lê Văn Đỉnh có số hiệu 004-323. Trong số tư trang của Lê Văn Đỉnh còn có 1 khẩu súng bằng kim loại màu đen, 1 dùi cui điện, 1 còng số 8, 1 bộ đàm cùng nhiều sổ nhật ký công tác, ve hàm, cầu vai cấp bậc trung úy, thượng úy... Thấy Đỉnh có nhiều biểu hiện nghi vấn nên lực lượng công an đã tiến hành mời về trụ sở để điều tra, xác minh.

Tại cơ quan công an, Đỉnh đã khai nhận không phải là cán bộ công an. Toàn bộ số quân phục, cộng cụ hỗ trợ trên là Đỉnh đặt mua qua mạng internet nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản những người nhẹ dạ cả tin.

Tang vật bị thu giữ.

 Điều tra mở rộng, Công an TP.Hà Tĩnh xác định được Lê Văn Đỉnh chính là đối tượng đang bị Công an TP.Lạng Sơn truy tìm vì liên quan đến vụ việc lừa đảo chiếm đoạt tài sản của chị V.T.V. (SN 1964, trú tại TP.Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn). Với thủ đoạn gắn mác cho mình là cán bộ công an công tác tại Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động Đông Bắc II (khu Nà Tâm, TP.Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn), Đỉnh đã tạo được lòng tin với chị V., sau đó nhiều lần vay tiền chị này. Không hề nghi ngờ, chị V đã cho Lê Văn Đỉnh vay mượn tiền và tài sản nhiều lần ước tính trên 4 tỉ đồng và 1 chiếc xe ô tô hiệu Mazda BKS 12C-057.13.

Hiện,vụ việc đang được Công an TP.Hà Tĩnh tiếp tục điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.

Quốc Khánh - Hoài An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu