20:29 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội yêu cầu tiếp tục triển khai dự án Bright City

12:18 16/05/2018

(THPL) - UBND TP. Hà Nội vừa yêu Sở Xây dựng phối hợp với các đơn vị liên quan nhanh chóng kiểm tra, rà soát và buộc chủ đầu tư phải tiếp tục triển khai dự án Bright City.

Cụ thể, Văn phòng UBND TP. Hà Nội đã ban hành Văn bản số 3291/VP-ĐT gửi các Sở Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Kế hoạch và Đầu tư; UBND huyện Hoài Đức về việc kiểm tra, rà soát Dự án Tổ hợp nhà ở xã hội và dịch vụ thương mại AZ Thăng Long (tên thương mại là Bright City).

img3819
Dự án Bright City mới chỉ xây xong phần thô

Văn bản nêu rõ, UBND TP nhận được Văn bản số 101/BC-UBND ngày 05/04/2018 của UBND huyện Hoài Đức báo cáo về việc liên quan đến Dự án Tổ hợp nhà ở xã hội và dịch vụ thương mại AZ Thăng Long tại xã Kim Chung, huyện Hoài Đức do Công ty TNHH Bánh kẹo Thăng Long làm chủ đầu tư.

Về việc này, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Thế Hùng có ý kiến là ngày 22/06/2017, UBND TP. Hà Nội đã có Văn bản chỉ đạo kiểm tra, rà soát Dự án Tổ hợp nhà ở xã hội và dịch vụ thương mại AZ Thăng Long tại xã Kim Chung, huyện Hoài Đức. Bên cạnh đó, TP. Hà Nội yêu cầu Sở Xây dựng khẩn trương thực hiện chỉ đạo kiểm tra rà soát Dự án nhà ở xã hội AZ Thăng Long tại xã Kim Chung, huyện Hoài Đức.

Đồng thời, Sở Xây dựng chủ trì cùng các Sở Tài nguyên và Môi trường, Kế hoạch và Đầu tư và UBND huyện Hoài Đức làm việc cụ thể và yêu cầu Công ty TNHH Bánh kẹo Thăng Long khẩn trương triển khai các Dự án nhà ở xã hội AZ Thăng Long tháo gỡ khó khăn vướng mắc nhằm đảm bảo tiến độ đã được phê duyệt, đảm bảo quyền lợi của người mua nhà, ổn định trật tự an sinh xã hội.

Như Báo Diễn đàn Doanh nghiệp đã phản ánh, dự án Bright City tiền thân là một dự án nhà ở thương mại tọa lạc trên khu đất có diện tích 15.493m2, bao gồm 4 tòa nhà chiều cao 35 tầng. Chức năng dịch vụ, thương mại, siêu thị từ tầng 1 đến tầng 6, căn hộ hiện đại để ở được bố trí từ tầng 7 trở lên.

Năm 2014, chủ đầu tư đã xin chuyển dự án này sang dự án nhà ở xã hội để được hưởng các ưu đãi, đặc biệt là gói vay tín dụng 30.000 tỷ đồng theo Nghị Quyết số 02/NQ-CP của Chính phủ.

Chủ đầu tư cam kết sẽ bàn giao cho cư dân vào quý IV/2017, nhưng đến nay đã là quý II/2018 dự án vẫn nằm án binh bất động, các tòa nhà mới chỉ xây xong phần thô và hoàn toàn không có dấu hiệu của việc thi công.

Trước hàng loạt đơn thư cầu cứu của khách hàng, thời điểm giữa tháng 3/2018, chủ đầu tư cho biết công ty mất khả năng tài chính và chủ đầu tư sẽ tiến hành thanh lý hợp đồng đã ký với khách hàng (tiền góp + lãi theo hợp đồng mua bán). Sau đó, tuyên bố phá sản, để Ngân hàng BIDV phát mại tài sản.

Gần đây nhất, ngày 26/04/2018, hàng trăm khách hàng mua nhà tại Bright City đã tham dự cuộc họp cùng các bên liên quan bàn về phương án và các giải pháp để tiếp tục triển khai dự án sau quá trình chậm tiến độ, ngừng thi công.

Về phía ngân hàng, đại diện Ngân hàng BIDV Hà Tây, ông Lê Huy Hoàng cam kết sẽ có văn bản chính thức gửi cho từng người mua liên quan đến việc tạm thời chưa thu lãi hàng tháng và giãn thời hạn trả nợ gốc. BIDV sẽ đáp ứng đủ vốn để thực hiện cả hai tòa A1.1 và A1.2 đồng thời cùng lúc.

Ngoài ra, BIDV cũng đồng ý sẵn sàng giám sát tiến độ xây dựng khi dự án tiếp tục triển khai. BIDV sẽ minh bạch, công khai tiến độ theo tháng,  nguồn vốn sẽ được quản lý chặt chẽ và chỉ giải ngân theo tiến độ dự án.

Được biết, đối tượng người mua nhà tại dự án nhà ở xã hội trên đều là người nghèo, khi ký hợp đồng mua nhà phần lớn họ phải vay vốn từ ngân hàng với khoản vay từ 50 đến 70% trị giá căn hộ, tương đương khoảng 400 đến 700 triệu đồng.

Đến nay, hàng trăm hộ dân mua nhà tại Bright City vẫn đang ngóng chờ các cấp chính quyền vào cuộc giải quyết, giúp họ sớm được bàn giao nhà ở.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu