14:31 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Xử lý ô nhiễm tại hồ Văn Quán theo kiểu “đánh trống bỏ dùi”

21:34 15/08/2017

(THPL) – Mặc dù UBND quận Hà Đông (Hà Nội) đã chỉ đạo kiểm tra, khắc phục, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nhằm “cứu” hồ Văn Quán khỏi ô nhiễm, song hiện trạng vẫn đâu lại vào đó.

Hồ Văn Quán (khu đô thị Văn Quán, thuộc phường Văn Quán) vốn được mệnh danh là "lá phổi xanh" của quận Hà Đông. Thế nhưng, nước trong hồ đã và đang bị "đầu độc" bởi nước thải sinh hoạt của các hộ dân và nước thải dịch vụ của các hàng quán, gây ô nhiễm nghiêm trọng.

Quan sát kỹ mặt hồ Văn Quán, có thể dễ dàng thấy được các loại rác thải trôi nổi trên khắp mặt hồ, ẩn hiện trong làn nước đậm đặc một màu xanh lục bất thường. Các loại rác thải kết lại với nhau, tạo thành các mảng váng màu xanh, vàng, thậm chí là đen, thường xuyên bốc lên mùi hôi tanh nồng nặc.

Váng đen, rác thải vẫn còn nhiều trên mặt hồ Văn Quán. (Ảnh chụp sáng ngày 12/8)

Ngày 20/7/2017, UBND quận Hà Đông đã ban hành Văn bản số 1569/UBND-VP với mục tiêu xử lý hiện tượng rác thải và mùi hôi tanh tại hồ. UBND quận đã yêu cầu các đơn vị và UBND phường Văn Quán đẩy mạnh công tác tuyên truyền, kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp xả rác thải, nước thải gây ô nhiễm.

Hồ Văn Quán đang bị ô nhiễm nghiêm trọng... (Ảnh chụp sáng ngày 12/8)

Theo Công văn số 293/BC-UBN của UBND Quận Hà Đông, vào ngày 5/8/2017 do Phó Chủ tịch Cấn Thị Việt Hà ký và báo cáo lên các cấp: "Hàng ngày, đơn vị chủ quản hồ Văn Quán đã thực hiện việc vớt rác thải, lá cây, sinh vật chết và duy trì công tác vệ sinh môi trường". Cũng trong báo cáo trên, "những dấu hiệu ô nhiễm môi trường tại hồ Văn Quán đã được cải thiện như: mặt hồ không thấy có váng màu vàng tạo thành mảng, rác thải nổi trên mặt hồ, hiện tượng mùi hôi, tanh bốc lên đã được hạn chế; xung quanh bờ hồ không có rác thải".

Công văn số 293/BC-UBND.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV từ ngày 9/8 đến 13/8, thực trạng ô nhiễm tại hồ Văn Quán vẫn rất nghiêm trọng; những dấu hiện ô nhiễm như rác nổi, mùi hôi thối và váng bẩn có thể nhìn thấy rõ ràng, trái ngược hoàn toàn với bản báo cáo của UBND phường Văn Quán. Phải chăng công tác quản lý vấn đề vệ sinh môi trường tại hồ Văn Quán đã bị nới lỏng, chỉ trong vòng vài ngày hồ lại rơi vào tình trạng ô nhiễm?!

Một lượng lớn nước thải vẫn được xả ra hồ Văn Quán hàng ngày. (Ảnh chụp sáng ngày 12/8)

Trước thực trạng này, câu hỏi được đặt ra: Trách nhiệm của UBND phường Văn Quán ở đâu khi ô nhiễm tại hồ Văn Quán từ nhiều năm nay vẫn ở mức nghiêm trọng như thế này?

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Nguyễn Đức

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu