21:32 ngày 23/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội xem xét cẩp sổ đỏ "trở lại" cho các dự án chung cư vi phạm

19:25 23/07/2019

(THPL) - Cơ quan chức năng của Hà Nội sẽ xem xét việc tiếp tục cấp giấy chứng nhận cho những hộ đã mua nhà ở, bao gồm cả những trường hợp tại các dự án có vi phạm theo đúng quy định của pháp luật và đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho người mua nhà.

Ngày 23/7, tại hội nghị giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, đại diện các cơ quan chức năng thành phố Hà Nội đã thông tin chính thức về việc thu hồi giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở, quyền sở hữu đất do DN tư nhân Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên và Công ty Cổ phần sản xuất - Xuất nhập khẩu Bemes đầu tư, hợp tác trên địa bàn Hà Nội.

Thông tin trên báo Kinh tế đô thị, Phó Giám đốc Sở TN&MT Hà Nội Lê Tuấn Định cho biết, theo quy định của Luật Đất đai năm 2013, việc chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở cho các hộ gia đình, cá nhân mua nhà tại các dự án phát triển nhà ở trên địa bàn Hà Nội được phân cấp cho Sở TN&MT Hà Nội thực hiện.

Tổ hợp chung cư cao cấp và Thương mại Bemes (CT6) thuộc phường Kiến Hưng, Khu nhà ở Xa La thuộc phường Phúc La (quận Hà Đông) và Tòa nhà trung tâm thương mại (CT5) thuộc xã Tân Triều (huyện Thanh Trì) do Doanh nghiệp tư nhân Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên và Công ty Cổ phần sản xuất - Xuất nhập khẩu Bemes đầu tư, hợp tác trên địa bàn Hà Nội là 3 trong số nhiều dự án đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giấy chứng nhận sở hữu nhà ở trên địa bàn Hà Nội.

Ông Lê Tuấn Định - Phó Giám đốc Sở TN&MT Hà Nội thông tin tại buổi giao ban báo chí. (ảnh: báo KTĐT)

Tuy nhiên, trong quá trình kiểm tra tại các dự án nêu trên, Sở TN&MT Hà Nội phát hiện thấy một số sai sót, nhầm lẫn khi đã cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở cho một số hộ dân ở những tầng xây dựng không đúng quy hoạch. Căn cứ vào kết quả kiểm tra, Sở TN&MT Hà Nội ban hành quyết định thu hồi lại giấy chứng nhận đã cấp đối với các căn hộ tại các tầng vi phạm từ đầu năm 2019, không phải mới tiến hành thu hồi trong những ngày gần đây.

Báo Thanh tra dẫn lời ông Lê Tự Lực - Phó Chánh Văn phòng UBND TP Hà Nội, "Trong quá trình kiểm tra, rà soát với một số dự án đã được cấp giấy chứng nhận cho người mua nhà, Sở Tài nguyên Môi trường đã phát hiện sai sót, nhầm lẫn trong việc cấp giấy chứng nhận một số tầng xây dựng không đúng quy hoạch, chuyển đổi công năng, xây dựng vượt tầng.

Vì vậy, từ đầu năm 2019, Sở đã chủ động ban hành quyết định thu hồi lại giấy chứng nhận đã cấp cho các hộ dân ở các tầng có sai phạm ở dự án nêu trên".

Tờ Infornet (Vietnamnet) đưa tin, sau thông tin báo chí ngày 16/7, UBND TP đã yêu cầu Sở TN&MT dừng việc thu hồi giấy chứng nhận và chủ động xin hướng dẫn của Bộ TN&MT. Trên cơ sở ý kiến của Bộ TN&MT, Sở TN&MT đã dừng việc thu hồi giấy chứng nhận, đồng thời ban hành quyết định thành lập tổ công tác liên ngành để thanh tra, kiểm tra, rà soát các dự án nhà, xây dựng nhà, phát triển nhà chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và sở hữu nhà và tài sản gắn liền với đất.

Trong thời gian tới, trên cơ sở kết luận của cơ quan điều tra và Thường trực Thành ủy, UBND TP sẽ tiếp tục chỉ đạo và xử lý trách nhiệm của chủ đầu tư và các đơn vị liên quan theo quy định của pháp luật. Trên cơ sở đó, cơ quan chức năng sẽ xem xét việc tiếp tục cấp giấy chứng nhận cho những hộ đã mua nhà ở, bao gồm cả những trường hợp tại các dự án có vi phạm theo đúng quy định của pháp luật và đảm bảo quyền lợi hợp pháp của người mua nhà.

PV (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu