12:18 ngày 19/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Vì sao công trình xây dựng không phép ngang nhiên tồn tại?

08:45 18/07/2017

(THPL) - Công trình nhà 4 tầng xây dựng không phép tại số 47 (tổ dân phố số 4, đường K2, Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đang diễn ra “công khai” nhưng không hề bị xử lý, khiến dư luận hoài nghi về việc có sự bao che cho công trình vi phạm trật tự xây dựng này?

Qua tìm hiểu được biết, khu đất tại số 47, tổ dân phố số 4, đường K2 phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) nằm trong diện tích đất quy hoạch làm kè sông. Do đó, diện tích đất tại đây không được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ). Chính vì vậy nên nhiều năm qua, các hộ dân nơi đây đã không được cấp giấy phép xây dựng, hoạt động xây dựng nhà ở tại đây cũng bị nghiêm cấm.

Do đó, việc hộ gia đình mẹ thân sinh ông Nguyễn Trường Sinh, Bí thư đảng ủy phường Cầu Diễn đã xây dựng một công trình nhà ở mới khi chưa có giấy phép xây dựng (GPXD) có đúng quy định hay không?

Ngôi nhà của mẹ ông Nguyễn Trường Sinh – Bí thư đảng ủy phường Cầu Diễn, vẫn xây dựng khi chưa có GPXD.

Theo ghi nhận, ngôi nhà của mẹ ông Nguyễn Trường Sinh – Bí thư đảng ủy phường Cầu Diễn, chưa có giấy phép xây dựng, song vẫn tiến hành phá nhà 3 tầng cũ đề xây nhà mới 4 tầng. Hiện công trình này đã xây xong phần thô và được che chắn cẩn thận.

Tại thời điểm mà PV quan sát, công trường xây dựng đang tạm ngừng hoạt động, phủ bạt kín bên ngoài, bên trong vẫn đang chứa những vật liệu xây dựng như ximăng, cốp pha và những vật dụng khác như cuốc xẻng. Trên tầng 4 thấy rõ biểu hiện mới được thi công.

Ngoài công trình của mẹ ông Sinh đang xây dựng, còn rất nhiều hộ dân xung quanh đã xây dựng từ trước đó, nhiều hộ gia đình còn xây 5,6 tầng, có cả cầu thang máy. Như vậy, công tác quản lý xây dựng ở địa phương đã làm đúng chức trách, nhiệm vụ của mình chưa?

Nhiều hộ gia đình xung quanh còn xây 5,6 tầng, có cầu thang máy.

Để làm sáng tỏ vấn đề trên, PV Thương hiệu và pháp luật đã có buổi làm việc, trao đổi với bà Vũ Thị Hoài Thu - Phó chủ tịch UBND phường Cầu Diễn.

Bà Thu cho biết: “Công trình xây dựng không phép mà PV nêu chính là của mẹ đẻ ông Nguyễn Trường Sinh - Bí thư Đảng ủy phường Cầu Diễn. Còn hộ khẩu của nhà ông Sinh hiện tại là ở Dịch Vọng. Nhà ở Cầu Diễn là nhà của mẹ ông Sinh và em gái ông Sinh ở đó. Nhà cũ của mẹ ông Sinh là nhà 3 tầng rưỡi. Do nhu cầu chỗ ăn chỗ ở và công trình này đã được xây dựng từ những năm 1997, gia đình làm theo hướng dẫn của UBND phường Cầu Diễn làm văn bản hiện trạng thực tế. Bản thân gia đình đã làm theo đúng quy trình. Công trình có đi xin phép."

"Khu đó là đất của nhà máy Z 157 cấp cho một số nhà ở chỗ đó từ lâu rồi. Đất chưa được cấp sổ đỏ. Đương nhiên đất chưa có sổ đỏ thì sẽ không có GPXD. Tổ công tác cũng đã lập hồ sơ và báo cáo rồi", bà Thu nói thêm. 

Như vậy, tình trạng các hộ dân xây dựng mà không được cấp phép trên địa bàn phường Cầu Diễn diễn ra một cách tràn lan trong thời gian qua. Phải chăng có sự buông lỏng, thiếu trách nhiệm trong việc quản lý việc cấp sổ đỏ và GPXD trên địa bàn của chính quyền phường Cầu Diễn?

Dư luận báo chí lên tiếng đề nghị các cơ quan chức năng của quận và thành phố vào cuộc, giải quyết triệt để vấn đề nói trên để không còn vướng mắc cho người dân.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Diệu Huyền – Hoà Bình

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu