04:08 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Vì sao chung cư VP6 Linh Đàm chưa được cấp "sổ hồng"?

18:35 18/11/2019

(THPL) - Chủ đầu tư không cung cấp, bổ sung đầy đủ hồ sơ nên chưa có cơ sở pháp lý để cấp giấy chứng nhận cho người mua nhà.

Theo báo CAND, UBND TP Hà Nội vừa trả lời kiến nghị cử tri quận Hoàng Mai về đề nghị Sở Tài nguyên Môi trường và các đơn vị liên quan giải quyết việc cấp giấy chứng nhận cho các hộ dân tại chung cư VP6 bán đảo Linh Đàm.

Theo văn bản trả lời này, UBND TP Hà Nội cho biết, ngày 17/4/2017, Văn phòng Đăng ký đất đai - Sở Tài nguyên Môi trường Hà Nội đã tiếp nhận của Doanh nghiệp tư nhân Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên hồ sơ pháp lý Dự án Tòa nhà hỗn hợp văn phòng, dịch vụ thương mại và nhà ở cao tầng VP6 - Khu dịch vụ tổng hợp và nhà ở hồ Linh Đàm, phường Hoàng Liệt. 

Cư dân chung cư VP6 Linh Đàm treo "rừng băng rôn" lên khắp các ban công yêu cầu được cấp "sổ hồng" sau nhiều năm mua nhà. (Ảnh: Tiền phong)

Sau khi kiểm tra, để hoàn chỉnh hồ sơ, tạo điều kiện cho cơ quan giải quyết thủ tục hành chính đúng quy định và đảm bảo thời hạn, Văn phòng Đăng ký đất đai đã có các Văn bản số 3146/TB-VPĐKĐĐ-KTĐC ngày 20-4-2017 và Văn bản số 4885/TB-VPĐKĐĐ-KTĐC ngày 6-6-2017 gửi chủ đầu tư hướng dẫn bổ sung, hoàn thiện hồ sơ liên quan tới pháp lý dự án theo quy định.

Tuy nhiên, đến nay chủ đầu tư không cung cấp và bổ sung hồ sơ theo nội dung hướng dẫn tại các văn bản trên, do đó Sở Tài nguyên Môi trường chưa có đầy đủ cơ sở pháp lý cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà cho người mua nhà tại dự án theo quy định. Trả lời kiến nghị cử tri, UBND TP Hà Nội cho biết, hiện nay chủ đầu tư đã rút hồ sơ pháp lý dự án về để hoàn thiện theo quy định.

Theo Vietnamnet, Dự án VP6 Linh Đàm do Doanh nghiệp tư nhân số 1 Điện Biên (Tập đoàn Mường Thanh) làm chủ đầu tư. Tòa chung cư VP6 Linh Đàm có tổng chiều cao 37 tầng nổi và một tầng hầm, tổng số căn hộ tại dự án là 864. Dự án VP6 Linh Đàm được hoàn thiện và bàn giao cho cư dân vào tháng 4/2015.

Dù đã đưa vào sử dụng được gần 5 năm nhưng cho đến thời điểm này, hàng trăm hộ dân sinh sống tại tòa nhà này chưa được cấp "sổ hồng”, gây bức xúc dư luận trong thời gian qua. 

Minh Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu