15:03 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Truy tố 14 cựu cán bộ giao đất sai quy định ở Đồng Tâm

09:46 04/07/2017

(THPL) – VKSND huyện Mỹ Đức (Hà Nội) vừa ra cáo trạng truy tố 14 bị can là cán bộ địa phương liên quan đến sai phạm đất đai xảy ra tại xã Đồng Tâm.

Nguồn tin từ cơ quan tố tụng cho biết, các bị can bị truy tố đều là cán bộ, lãnh đạo xã Đồng Tâm và một số phòng, ban chuyên môn của huyện Mỹ Đức. Họ bị truy tố về các tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ và Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, thông tin trên Zing.vn cho hay. 

Khu đất ở đồng Sênh (xã Đồng Tâm) cắm biển "Đất ở đây trở xuống là đất nông nghiệp xã Đồng Tâm". Ảnh: Vnexpress.

Theo Vnexpress, trong các nhóm cựu cán bộ xã có 3 nguyên chủ tịch UBND, một bí thư, một chủ tịch HĐND, trưởng ban tài chính, trưởng công an xã... Nhóm cựu cán bộ huyện gồm: Trưởng phòng tài nguyên môi trường, giám đốc và phó giám đốc, cán bộ Văn phòng đăng ký đất đai.

Nhà chức trách cho rằng năm 2002 đến năm 2013, do buông lỏng công tác quản lý Nhà nước về lĩnh vực đất đai tại địa bàn xã Đồng Tâm, một số cán bộ, lãnh đạo xã Đồng Tâm vì động cơ vụ lợi đã cấp, giao đất (trái thẩm quyền), hợp thức đất lấn chiếm cho một số hộ dân trái quy định.

Bốn cán bộ Văn phòng đăng ký đất đai huyện Mỹ Đức, Phòng tài nguyên và môi trường huyện Mỹ Đức bị cáo buộc không thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ được giao. Những người này đã thiếu trách nhiệm trong việc thẩm định, thẩm tra nguồn gốc đất dẫn đến việc ký xác nhận không có căn cứ.

TAND huyện Mỹ Đức dự kiến mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án trong tháng 7/2017.

Hùng Lâm (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu