22:21 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Trường Mầm non Fuji được cấp "giấy chứng nhận" để lấn chiếm vỉa hè? (Kỳ 2)

06:51 07/07/2017

(THPL) - Mới đây, Thương hiệu và Pháp luật phản ánh tình trạng Trường Mầm non Fuji (Cầu Giấy, Hà Nội) “xẻ thịt” nhiều diện tích vỉa hè để làm khu vui chơi, trông giữ xe; gây ảnh hưởng không nhỏ tới cảnh quan đô thị, ách tắc giao thông, gây nguy hiểm cho trẻ nhỏ khi vui chơi và cho người đi bộ tại khu vực này.

Theo ghi nhận thực tế của PV Thương hiệu và Pháp luật, có rất nhiều xe máy dựng kín vỉa hè ngay sát khu vực Trường Mầm non Fuji (A12, D6, đường số 3, Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội).

Đặc biệt, nhà trường còn "tận dụng" tối đa nhiều diện tích vỉa hè để xây dựng khu vui chơi kiên cố cho trẻ nhỏ trong trường.

Phần đất màu vàng thể hiện diện tích trường mầm non Fuji. Tổ trưởng Thanh tra xây dựng của phường Dịch Vọng khẳng định,  phần đất nhà trường làm khu vui chơi đã được cấp giấy chứng nhận, còn phần vỉa hè là 3m thì vẫn giữ nguyên hiện trạng. 

Anh N.X.B.(một người dân trong khu vực) tỏ ra bức xúc cho hay: “Vỉa hè hẹp là thế mà lúc nào cũng xe cộ, thậm chí cả khu vui chơi cho trẻ cũng được tận dụng trên đất vỉa hè khiến cho việc đi lại của mọi người vô cùng khó khăn. Có nhiều lúc tôi phải xuống cả lòng đường vì không biết đi lối nào, gây ách tắc giao thông vô cùng…”.

Tuy nhiên, theo quan sát thực tế của PV, phần vỉa hè 3m không còn giữ nguyên hiện trạng bởi trường Fuji đã lấn chiếm một phần. 

Trước sự việc Trường mầm non Fuji “xẻ thịt” đất vỉa hè làm khu vui chơi, trông giữ xe gây bức xúc trong dư luận người dân ở khu vực này, PV Thương hiệu và Pháp luật đã có cuộc trao đổi với ông Lê Đức Thịnh, Tổ trưởng Thanh tra xây dựng phường Dịch Vọng (Cầu Giấy, Hà Nội).

Theo đó, ông Lê Đức Thịnh khẳng định: “Thực tế, phần đất Trường mầm non Fuji làm khu vui chơi cho trẻ nằm trong khu đất đã được cấp giấy chứng nhận. Còn phần vỉa hè là 3m thì vẫn giữ nguyên hiện trạng cho phép”.

Tuy nhiên, có thể dễ dàng nhận thấy rằng phần đất vỉa hè là 3m như lời ông Thịnh đã không còn giữ nguyên hiện trạng cho phép bởi Trường Fuji đã lấn chiếm phần nào diện tích.

Bà Phan Thị Thu Hà – Chánh Văn phòng UBND quận Cầu Giấy, Hà Nội trả lời cơ quan báo chí.

Để làm rõ hơn sự việc, PV tiếp tục liên hệ làm việc với bà Phan Thị Thu Hà – Chánh Văn phòng UBND quận Cầu Giấy (Hà Nội). Bà Phan Thị Thu Hà khẳng định: “Phía bên quận đã tiếp nhận thông tin và phối hợp với phường Dịch Vọng để làm rõ việc Trường Mầm non Fuji có lấn chiếm đất vỉa hè làm khu vui chơi, chỗ trông giữ xe hay không và sẽ thông tin cho báo chí sau khi có kết quả".

Việc lấn chiếm đất vỉa hè để làm khu vui chơi, trông giữ xe của Trường Mầm non Fuji gây mất mỹ quan đô thị, ách tắc giao thông, nguy hiểm cho trẻ nhỏ khi vui chơi và cho người đi bộ tại khu vực này.

Thiết nghĩ, những lộn xộn trong việc lấn chiếm vỉa hè của Trường Mầm non Fuji cần sớm được cơ quan chức năng chấn chỉnh để trả lại vỉa hè, hành lang giao thông cho người dân cũng như tránh sự hoài nghi của dư luận, đảm bảo cảnh quan môi trường đô thị. 

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!

Nhóm PV

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu