14:36 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Trung tâm Văn hóa - Thể thao Q.Bắc Từ Liêm mở quán massage thư giãn

01:31 16/05/2017

(THPL) - Trung tâm Văn hoá - Thể thao quận Bắc Từ Liêm vốn để phục vụ phong trào văn hoá, thể thao địa phương nhưng lại cho tư nhân thuê để mở quán massage cho người dân đến... thư giãn.

Thời gian vừa qua, Tòa soạn Thương hiệu & Pháp luật nhận được thông tin phản ánh về việc Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận Bắc Từ Liêm (phường Phúc Diễn, Q.Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho tư nhân thuê để mở quán massage, nhà hàng nhưng cơ quan chức năng quận này không có ý kiến gì.

Theo quan sát của PV, hàng trăm m2 đất của trung tâm thể thao bị nhà hàng, quán bi-a, quán café, quán massage… chiếm dụng. Những quán này nằm trong các ngôi nhà cao tầng đã được xây dựng kiên cố bằng gạch. Một số người dân sống quanh Trung tâm Văn hoá - Thể thao cho biết, những quán này đã tồn tại trong nhiều tháng qua. Hằng ngày có hàng trăm, hàng ngàn lượt khách đến đây ăn nhậu, thư giãn, đánh bi-a…

Hàng trăm mét vuông đất công đang bị "xẻ thịt" để mở quán bi-a, café tại quận Bắc Từ Liêm.

Anh Th. (người dân sống quanh khu vực) lắc đầu ngán ngẩm: “Nhà văn hóa quận này hay nhỉ, mở ra quán massage cho người dân đến thư giãn, quán bi-a cho thanh niên tới chơi, nhà hàng cho người dân tới nhậu nhẹt.... Không hiểu, chức năng của nhà văn hóa, trung tâm thể thao ở đây là gì nữa?”.

Chị H. (một người dân khác) bức xúc nói, quán Café Club hoạt động chủ yếu vào ban đêm và giống như một quán bar. Ngày nào cũng vậy, quán hoạt động tới đêm khuya ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Theo người dân, quán Café Club được mở vào buổi tối và hoạt động giống như quán bar.

Được biết, Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận Bắc Từ Liêm được xây dựng nhằm đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa và sinh hoạt cộng đồng, phục vụ cho các hoạt động giao lưu văn nghệ, giải trí mang tính quần chúng của người dân.

Trung tâm Văn hóa - Thể thao là nơi góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân, bảo tồn các giá trị văn hóa của địa phương; phát triển sự nghiệp văn hóa, thể thao và du lịch; tuyên truyền, phổ biến chủ trương đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Người dân cho rằng, ngoài việc nhà hàng Phú Quý hoạt động trong tòa nhà này, còn có cả quán massage tại tầng 3 được mở ra nhằm mục đích cho người dân đến... thư giãn. 

Trước những sự việc nói trên, PV Thương hiệu & Pháp luật đã liên hệ với UBND phường Phúc Diễn. Tuy nhiên, lãnh đạo phường này “né” báo chí không tiếp, mà thay vào đó là ông Nguyễn Văn Sơn - Cán bộ Thanh tra xây dựng. Ông Sơn cho biết, thẩm quyền phát ngôn không phải của mình nên không trả lời những thông tin báo chí đang cần tìm hiểu.

Vì chưa nhận được câu trả lời từ chính quyền sở tại, PV đã nhiều lần liên hệ qua điện thoại với bà Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch UBND phường Phúc Diễn để được sắp xếp lịch làm việc. Bà Hà nói: "Hiện tại, UBND phường không có hồ sơ nào nên không nắm được. Chúng tôi sẽ liên hệ lịch làm việc lại với PV".

Phải chăng, lãnh đạo phường này đang là đơn vị "chống lưng" để hàng ngàn mét vuông đất công bị “xẻ thịt” vô tội vạ? Số tiền thu về từ việc kinh doanh này đã và đang "chảy" vào túi ai? Thiết nghĩ, để tránh dư luận không tốt và lập lại kỷ cương “Năm văn minh đô thị 2017”, UBND quận Bắc Từ Liêm cần nhanh chóng vào cuộc xử lý.

Thương hiệu & Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

>>> UBND TP Hà Nội xác nhận sai phạm của Phó Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm

>>> Xuân La-Tây Hồ-Hà Nội: “Xẻ thịt” đất công để kinh doanh quán nhậu

Nhóm PVPL

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu