05:26 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Triệt phá nhóm đối tượng chuyên rình cướp trước cửa ngân hàng

14:01 21/05/2019

(THPL) - Bằng thủ đoạn rình rập đợi các nạn nhân rút tiền từ ngân hàng ra rồi cướp, Tân và Lâm đã thực hiện trót lọt 7 vụ với số tiền lên tới hàng tỷ đồng.

Theo báo Pháp luật TP.HCM, ngày 21/5, thông tin từ Phòng Cảnh sát hình sự (PC02, Công an TP Hà Nội), cơ quan này vừa bắt giữ Đặng Hữu Lâm (41 tuổi, trú tại Hai Bà Trưng, Hà Nội), Dương Văn Tân (29 tuổi, trú tại Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc), hai nghi phạm chuyên cướp giật tài sản trước cửa các ngân hàng. 

Hai đối tượng Tân và Lâm tại cơ quan cảnh sát điều tra. (Ảnh: Vietnam+)

Nhóm này hoạt động trộm cắp chuyên nghiệp bằng các thủ đoạn tinh vi và liên tục tìm cách xóa dấu vết trong mỗi lần gây án. Cả hai đều có tiền án, tiền sự; riêng Dương Văn Tân hiện đang bị truy nã về tội lừa đảo.

Theo TTXVN, tài liệu của cơ quan công an cho thấy nhóm đối tượng này sẽ ra tay khi nạn nhân bước từ cổng ngân hàng ra lấy xe máy hoặc ôtô. Cụ thể, vào ngày 20/6/2018, Lâm và Tân rình trước một ngân hàng ở Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội thì phát hiện chị Lê Thị Linh Huyền (sinh năm 1995, trú tại chung cư HH3C Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội) cầm túi nilon đen bước ra.

Khi chị Huyền đang mở cửa xe thì Lâm lái xe vụt qua, để Tân giật nhanh túi nilon trên tay chị Huyền. Trong túi có chứa 400 triệu đồng, Lâm và Tân chia nhau ăn chơi hết.

Cùng thủ đoạn tương tự, nhóm đối tượng này cướp 100.000 USD (khoảng 2,2 tỷ đồng) của hai nạn nhân người Hàn Quốc là Kim Gun Woo và Ha Su Jin (cùng sinh năm 1985); cướp của anh Nguyễn Tiến Thanh (sinh năm 1980, trú tại Phúc La, Hà Đông) số tiền 400 triệu đồng…

Tổng cộng, Lâm và Tân đã thực hiện 7 vụ cướp giật với số tiền lên đến hàng tỷ đồng.

Theo Trung tá Nguyễn Minh Quang, đội trưởng Đội 8, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an Hà Nội, nhóm đối tượng này hoạt động rất chuyên nghiệp, khi gây án đều bịt mặt, che biển số xe và sử dụng xe mô tô nhãn hiệu Honda SH để vụt nhanh tẩu thoát. Ngoài ra, hai đối tượng Lâm và Tân cũng không có nơi ở cụ thể, thường xuyên lang thang nay đây mai đó gây khó khăn cho công tác điều tra.

Bằng các nghiệp vụ và quyết tâm truy bắt, Công an Hà Nội đã bắt gọn hai đối tượng trong ngày 19/5, khi Tân và Lâm đang lang thang tìm “con mồi.”

Công an thành phố Hà Nội khuyến cáo người dân khi đi rút tiền tại ngân hàng, địa điểm thu đổi ngoại tệ, cửa hàng mua bán vàng bạc đá quý khi ra khỏi cửa hàng phải chú ý quan sát đề phòng các đối tượng cướp giật. Khi đi rút tiền hoặc các tài sản có giá trị nên đi từ hai người để cầm giữ tài sản đảm bảo an toàn.

Ngoài ra, Công an thành phố Hà Nội đề nghị các ngân hàng nhắc nhở người dân khi đi rút tiền, ra khỏi trụ sở cất tiền cẩn thận đề phòng các đối tượng cướp giật.

Minh Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu