00:28 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội triển khai quyết liệt "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2017"

12:28 24/05/2017

(THPL) - Sáng 24/5, thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị đánh giá “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP) năm 2017” trên địa bàn. Đồng chí Nguyễn Văn Sửu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội chủ trì Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế, đại diện Ban Văn hóa xã hội – HĐND Thành phố, các đồng chí lãnh đạo UBND các quận, huyện, thị xã, trưởng phòng Y tế, trưởng phòng Kinh tế các quận, huyện, thị xã và đại diện các bộ, ban ngành Trung ương.

Hà Nội tổ chức Hội nghị đánh giá công tác “Tháng hành động vì An toàn thực phẩm” năm 2017
Đồng chí Nguyễn Văn Sửu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội chủ trì Hội nghị.

“Tháng hành động vì ATTP” là điểm nhấn trong năm 2017 với chủ đề “Sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng thực phẩm tươi sống an toàn; Kiểm soát rượu, phòng tránh ngộ độc rượu”.

Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Văn Sửu đánh giá cao sự vào cuộc mạnh mẽ của các đơn vị ban, ngành từ Thành phố đến các địa phương và khẳng định lĩnh vực ATTP đang là vấn đề “nóng bỏng”. Đặc biệt, đối với vấn đề ngộ độc rượu Methanol tại một số địa phương, lãnh đạo Thành phố giao địa phương điều tra quyết liệt và xử lý nghiêm khắc khi phát hiện dấu hiệu vi phạm. Các quận, huyện, thị xã xây dựng kế hoạch thanh tra, kiểm tra cụ thể và báo cáo trước ngày 30/5/2017, đồng thời, báo cáo định kỳ 3 tháng/lần lên Thành phố. 

Tại Hà Nội, từ đầu năm 2017 đến nay đã có 29 bệnh nhân ngộ độc rượu Methanol, trong đó 24 bệnh nhân được điều trị ổn định và 5 bệnh nhân nặng tử vong. Nguyên nhân là do tình trạng buôn bán và sử dụng loại rượu ngâm, rượu pha không có nhãn mác, không có thông tin sản phẩm.

Thực hiện các văn bản chỉ đạo từ Chính phủ, Bộ Công Thương, Sở Công thương, Chi cục quản lý dược đã tiếp tục chỉ đạo, kiểm tra, kiểm soát về vấn đề rượu. Tính đến hết ngày 21/5/2017, Chi cục quản lý thị trường đã kiểm tra 861 vụ, đã xử lý 863 vụ, phạt tiền 1,97 tỷ đồng, tịch thu 41.763 lít rượu.

Về các giải pháp nâng cao hiệu quả của công tác quản lý nhà nước trong việc kiểm soát vấn đề rượu, cần nâng cấp quản lý các cơ sở, làm tốt công tác tuyên truyền, triển khai nghiêm túc, tuyên truyền tác hại của rượu không rõ nguồn gốc, không buôn bán rượu không có nhãn mác. Tăng cường phối hợp kiểm tra rượu thủ công không rõ nguồn gốc trên địa bàn, chú trọng kiểm tra tại các cơ sở biên giới, ráp gianh trước khi đưa về địa bàn Hà Nội; đổi mới, nâng cao ý thức tuyên truyền đến từng cán bộ công chức trên địa bàn thành phố.

Bên cạnh đó, thắt chặt quản lý việc chế biến thực phẩm, thực phẩm nhập lậu... Ngoài ra, cần tăng cường công tác tuyên truyền về ATTP trên các phương tiện thông tin đại chúng. Kịp thời động viên, khen thưởng các tập thể và cá nhân cũng như nhân rộng mô hình làm tốt công tác ATTP.

Hội nghị đã biểu dương 32 đơn vị và cá nhân có thành tích xuất sắc, làm tốt công tác ATTP trong tháng hành động. 

Các đơn vị, cá nhân được khen thưởng tại Hội nghị.

Hồng Minh

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu