08:30 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội tổ chức nhiều chuyến xe miễn phí đưa công nhân về quê đón Tết

15:11 11/02/2018

(THPL) - Sáng ngày 11/2 (tức 26 Tết), tại Khu công nghiệp Bắc Thăng Long, thành phố Hà Nội đã tổ chức đưa công nhân lao động về quê ăn Tết Mậu Tuất 2018.

Theo TTXVN, sáng ngày 11/2, rất nhiều gia đình công nhân đã đến nơi tập kết để về quê đón Tết. Chương trình do Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tổ chức.

đưa công nhân về quê đón Tết, Hà Nội
Công nhân Khu công nghiệp Bắc Thăng Long (Hà Nội) đang tập trung để chuẩn bị lên xe về quê đón Tết. Ảnh: TTXVN

Chị Nguyễn Thị Oanh (Công ty Endo Việt Nam) cùng gia đình về quê ở Nam Đàn - Nghệ An chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi được đi chuyến xe miễn phí đưa công nhân về quê đón Tết. Những năm trước, tôi phải xếp hàng mua vé ở bến xe Nước Ngầm rất cực nhọc nhưng thường không mua được đúng chuyến, phải về muộn. Năm nay, đi xe do các cấp công đoàn Thủ đô tổ chức, tôi không còn phải chịu cảnh chen lấn mua vé và phải ngồi xe chật, đông nữa”.

Theo báo VOV, bà Nguyễn Thị Tuyến, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội cho biết, thấu hiểu tâm tư, tình cảm của đoàn viên công đoàn và người lao động, trong những ngày Tết đến, Xuân về, các cấp công đoàn Thủ đô đã phối hợp với chính quyền tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đến đời sống vật chất và tinh thần cho công nhân lao động như: Hỗ trợ trên 32.000 vé xe, trị giá hơn 7,8 tỷ đồng, trao trên 56.500 suất quà, trị giá 22,6 tỷ đồng; Hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 62 mái ấm Công đoàn…

Người lao động và gia đình được đi xe miễn phí về quê.
Người lao động và gia đình được đi xe miễn phí về quê. Ảnh: Báo VOV

Bà Nguyễn Thị Tuyến nói: “Năm nay là năm thứ 10 chúng tôi tổ chức các chuyến xe như thế này. Thấy rằng mọi năm mỗi anh chị em đều có những người thân của mình như bố, mẹ về Hà Nội để chăm sóc các cháu, các con. Vì vậy chúng tôi cũng có dự phòng ghế, các xe có dư ghế để con và bậc phụ huynh của công nhân lao động có ghế ngồi, để yên tâm đi về đến tận nhà”.

Từ nay đến ngày 14/2 (tức 29 Tết), các cấp công đoàn Thủ đô phối hợp với chủ doanh nghiệp bố trí các chuyến xe đưa công nhân về quê ăn Tết, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho công nhân lao động, qua đó góp phần giảm áp lực giao thông tại các bến xe Hà Nội. Đồng thời, ra Tết, chính những chuyến xe này sẽ đón công nhân trở về các khu công nghiệp làm việc, ổn định sản xuất ngay sau Tết.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu