03:06 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Tiếp tục phát hiện lô khẩu trang y tế không rõ nguồn gốc

14:23 05/02/2020

(THPL) - Công an quận Thanh Xuân Hà Nội vừa phát hiện một chủ lô hàng có biểu hiện thu gom, tích trữ khẩu trang y tế từ các quầy thuốc và các nguồn hàng khác nhau để xuất sang nước ngoài bán kiếm lời.

Theo báo Dân trí, chiều ngày 4/2, Đội An ninh (Công an quận Thanh Xuân) phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 12 Hà Nội đã ập vào kiểm tra đột xuất một cơ sở tập kết hàng hoá tại địa chỉ 96B Nguyễn Huy Tưởng, quận Thanh Xuân.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 47 thùng hàng bên trong chứa những chiếc khẩu trang y tế không rõ nguồn gốc xuất xứ và hoá đơn chứng từ. 

Qua xác định ban đầu, có khoảng 120.000 chiếc khẩu trang y tế bị lực lượng chức năng thu giữ, chủ của lô hàng có tên L.T.Q.X (SN 1993, trú tại TP Đà Nẵng).

Hà Nội: Tiếp tục phát hiện lô khẩu trang y tế không rõ nguồn gốc (Ảnh minh họa)

Theo báo Tuổi trẻ, qua lấy lời khai ban đầu của người phụ nữ này cho thấy, số hàng khẩu trang y tế trên đã được người này thu mua, gom hàng từ trước và đều không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Trong lúc vận chuyển từ miền trong ra đến Hà Nội, chuẩn bị vận chuyển lên Lào Cai để xuất bán ra nước ngoài thu lời thì đã bị lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ.

Có mặt tại thời điểm kiểm tra, thu giữ lô hàng khẩu trang y tế trên, ông Kiều Đình Cảnh - Đội trưởng Đội QLTT số 12 Hà Nội cho biết, trước tình trạng các chủ cửa hàng kinh doanh vật tư y tế, chủ quầy thuốc trên địa bàn có biểu hiện "găm hàng", tích trữ mặt hàng khẩu trang y tế giữa lúc đại dịch corona đang bùng phát, cơ quan Công an quận Thanh Xuân cùng với Đội Quản lý thị trường số 12 sẽ kiên quyết đấu tranh, xử lý nghiêm các đối tượng nhân cơ hội để trục lợi trong thời điểm như này.

Phương Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu