17:36 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Tịch thu và tiêu hủy hơn 2 tấn thịt bò, bê bẩn từ lò mổ chui

16:42 27/04/2017

(THPL) - Các công nhân đang làm việc tại cơ sở không hề có bảo hộ lao động. Dưới nền đất, xương, đuôi bò, bê để vương vãi khắp nơi. Những tảng thịt bò, bê được sơ chế đặt trên những tấm thảm cao su mà công nhân đi cả giày, dép lên…

Hôm nay, Tổ công tác thuộc Đội 6, Phòng Cảnh sát Môi trường (CA TP Hà Nội) phối hợp với đội Quản lý thị trường số 11 (chi cục QLTT Hà Nội) tiến hành kiểm tra cơ sở chế biến thực phẩm của ông Kim Văn Tuấn (SN 1971) có địa chỉ Đội 6 (Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội).

Xương bò, bê được để la liệt dưới nền đất cáu bẩn. (Ảnh: CA)

Tại thời điểm kiểm tra, tổ công tác phát hiện cơ sở đang hoạt động chế biến, sơ chế thịt bò, bê và các loại sản phẩm động vật như: chân, đuôi, tai và xách bò, bê...với khối lượng khoảng hơn 2 tấn (2058 kg).

Lúc này, 10 công nhân đang làm việc tại cơ sở nhưng không có bảo hộ lao động, dưới nền đất xương, đuôi bò, bê để vương vãi khắp nơi. Những tảng thịt bò, bê được sơ chế đặt trên những tấm thảm cao su mà công nhân đi cả giày, dép lên… 

Những mảnh thịt động vật không rõ nguồn gốc xuất xứ được thu gom về sơ chế để bán lại cho các tiểu thương trên địa bàn các huyện Thanh Trì, Thường Tín...để kiếm lời. (Ảnh: CA)

Chủ cơ sở là ông Kim Văn Tuấn không xuất trình được giấy đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh thú y.

Ông Tuấn thừa nhận, vì lợi nhuận kinh tế nên đã thu mua từ nhiều nguồn khác nhau, không có giấy tờ kiểm dịch thú y, không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc, sau đó về sơ chế bán lại cho các tiểu thương trên địa bàn TP Hà Nội để kiếm lời. 

Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính, ra quyết định xử phạt ông Kim Văn Tuấn, đồng thời tịch thu, tiêu hủy toàn bộ hơn 2 tấn sản phẩm động vật nêu trên.

Anh Tuấn (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu