14:05 ngày 23/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Thêm Chủ tịch quận viết thư kêu gọi “trả lại vỉa hè”

06:12 17/03/2017

(THPL) – Bức thư ngỏ của ông Nguyễn Văn Hải, Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) vừa được gửi tới người dân, doanh nghiệp đóng trên địa bàn, nhấn mạnh thông điệp “Hành động vì mọi người, hãy chung tay trả lại vỉa hè cho người dân”.

Trong bức thư ngỏ, Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm đề nghị các cơ quan, tổ chức, người dân và doanh nghiệp trên địa bàn thực hiện công tác trật tự đô thị gồm: Không chiếm dụng không gian, hè phố, lòng đường để kinh doanh buôn bán, trông giữ phương tiện, rửa xe, tập kết vật liệu.

Ông Hải cũng kêu gọi các gia đình đang cư trú, các hộ kinh doanh chủ động tháo dỡ mái che, mái vẩy, biển quảng cáo, các hạng mục xây dựng sai quy định; đổ rác đúng giờ, đúng nơi quy định, không vứt rác bừa bãi ra vỉa hè, lòng đường; không dừng đỗ phương tiện sai quy định; tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường…

Hà Nội đang tích cực thực hiện lập lại trật tự đô thị, trả lại vỉa hè cho người đi bộ. 

Bí thư kiêm Chủ tịch quận Nam Từ Liêm Nguyễn Văn Hải nhấn mạnh thông điệp “Hành động vì mọi người, hãy chung tay trả lại vỉa hè cho người dân”.

Bức thư ngỏ có đoạn : “Những việc làm tốt đẹp của mỗi người dân hôm nay chính là những hành động thiết thực để thực hiện nếp sống văn minh đô thị, góp phần xây dựng quận Nam Từ Liêm trở thành đô thị đáng sống…

Trước đó, ông Nguyễn Xuân Lưu, Chủ tịch quận Thanh Xuân, Hà Nội cũng đã có bức thư ngỏ gửi người dân, doanh nghiệp đề nghị các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhân dân trên địa bàn không chiếm dụng lòng đường vỉa hè làm nơi kinh doanh buôn bán, trông giữ phương tiện không đúng quy định, chủ động tháo mái che, mái vẩy, biển quảng cáo, các hạng mục xây dựng không đúng quy định, bệ bục, vật dụng... gây ảnh hưởng đến sự thông thoáng của vỉa hè, mất mỹ quan đô thị.

Sáng 4/3, phát biểu trong buổi triển khai kế hoạch ra quân lập lại trật tự giao thông, trật tự đô thị của ban chỉ đạo 197 thành phố, ông Nguyễn Đức Chung lưu ý các quận, huyện khi làm phải đảm bảo 2 yêu cầu: “Ra quân không ồn ào” và “làm kiên trì”.

Ông Chung cũng gợi ý: “Tôi đề nghị chủ tịch các phường viết thư ngỏ nêu rõ sẽ thực hiện chủ trương của thành phố, quận về yêu cầu các gia đình, hộ kinh doanh mặt đường, mặt ngõ không lấn chiếm vỉa hè bán hàng, trông giữ trái phép và đề nghị họ chấp hành”.

Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, sáng 10/3 cơ quan chức năng Hà Nội đồng loạt ra quân xử lý vi phạm, lấn chiếm vỉa hè, lòng đường,... trên nhiều tuyến đường.

 Thảo Nguyên (t/h) 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu