18:29 ngày 18/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Thẩm định chất lượng 600 nghìn chiếc khẩu trang đã tịch thu

20:30 12/02/2020

(THPL) - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội yêu cầu Sở Y tế ngay lập tức phối hợp, đánh giá chất lượng 600 nghìn chiếc khẩu trang đã tịch thu.

Chiều 12/2, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung chủ trì họp Ban chỉ đạo chống dịch Covid-19.

Đại diện Cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết, hiện nay, lực lượng chức năng đã tịch thu gần 600 nghìn chiếc khẩu trang.

Theo báo Vietnamnet, lực lượng quản lý thị trường, công an cũng đã họp, xem xét báo cáo Ban chỉ đạo. Hàng hóa này bao gồm cả hàng lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, cả khẩu trang y tế và khẩu trang thông thường. Lượng khẩu trang này có xuất xứ trong nước và cả hàng của Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga.

Thẩm định chất lượng, phát miễn phí 600 nghìn chiếc khẩu trang tịch thu (ảnh minh họa)

Theo báo Tiền phong, trước đó ngày 11/2, lực lượng quản lý thị trường cũng tạm giữ 140 nghìn khẩu trang do trong nước sản xuất nhưng không có giấy tờ. Theo đó, nếu các cơ quan chức năng thẩm định được nơi sản xuất, chất lượng thì nên sung vào công quỹ, sử dụng cho các trường học trong thời gian sắp tới. Vì trong thời gian này, hàng hóa khẩu trang khan hiếm. Chỉ cần giám định lại chất lượng, nếu đạt thì đều sử dụng được.

Cũng tại cuộc họp, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội yêu cầu Sở Y tế ngay lập tức phối hợp, đánh giá chất lượng 600 nghìn chiếc khẩu trang đã tịch thu. Phân loại cái nào là hàng giả, cái nào là hàng đảm bảo chất lượng để sung vào công quỹ. “Có thể sắp tới phát miễn phí khẩu trang này cho các trường. Nhưng trước hết cần thẩm định, kiểm tra đảm bảo chất lượng”, ông Chung nói.

Phương Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu