07:33 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Taxi tải Thành Hưng ngang nhiên chạy trong giờ cấm

13:47 14/09/2017

(THPL) - Taxi tải Thành Hưng hoạt động bất chấp những quy định về giờ cấm tại Quyết định 06/2013/QĐ-UBND của UBND TP Hà Nội, gây bức xúc trong dư luận.

Nhiều năm qua, tình trạng ùn tắc giao thông ở Thủ đô Hà Nội luôn là vấn đề nóng, trở thành mối quan tâm đặc biệt của lãnh đạo thành phố cũng như người dân. Để góp phần tháo gỡ tình trạng ùn tắc giao thông, UBND TP Hà Nội đã ban hành Quyết định 06/2013/QĐ-UBND quy định về hoạt động của các phương tiện giao thông trên địa bàn thành phố.

Quyết định này quy định cụ thể về những loại phương tiện bị cấm hoạt động trong những khung giờ nhất định tại những tuyến đường trong khu vực TP Hà Nội.

 Bất chấp những quy định, taxi tải Thành Hưng ngang nhiên chạy trong giờ cấm.

Tuy nhiên trên thực tế, người tham gia giao thông dễ dàng bắt gặp hình ảnh những chiếc xe của hãng taxi tải Thành Hưng “vô tư” chạy trên nhiều tuyến phố nội đô trong những khung giờ cấm, bất chấp quy định của UBND TP Hà Nội.

Chứng kiến cảnh chiếc taxi tải Thành Hưng luồn lách trên phố, một người tham gia giao thông bức xúc chia sẻ: “Không ít lần vào giờ cao điểm, tôi chứng kiến tại những tuyến phố nội đô lẫn trong dòng xe đang ùn ứ là chiếc xe taxi tải Thành Hưng. Phải chăng, vì lợi nhuận mà hãng vận tải này cố tình “phớt lờ” quy định của thành phố?". 

Theo ghi nhận của PV Thương hiệu và Pháp luật, trong giờ cao điểm taxi tải không được phép hoạt động nhưng taxi tải Thành Hưng đã chạy suốt trên nhiều tuyến phố ở Hà Nội.

Theo một vị CSGT thuộc Đội 3, CATP Hà Nội, thời gian qua, đội này đã xử phạt nhiều trường hợp xe tải, trong đó có xe của hãng vận tải Thành Hưng hoạt động sai giờ, đi vào đường cấm.

Nói về nguyên nhân của những vi phạm, vị CSGT này cho biết thêm, đa số các trường hợp bị xử phạt là lỗi cố ý. Nghĩa là tài xế nắm rõ quy định tại Quyết định 06, nhưng tài xế chạy theo “lệnh” của hãng, hãng yêu cầu chạy lúc nào thì tài xế phải chạy lúc đó.

Trên website của hãng taxi tải Thành Hưng cũng có thông báo rõ ràng đến các tài xế về Quyết định 06/2013/QĐ-UBND, như vậy phải chăng vì lợi nhuận mà Thành Hưng - đơn vị khai sinh ra dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng taxi tải tại Việt Nam - cố tình làm trái quy định của UBND TP Hà Nội?

Trước thực trạng trên, đề nghị Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, cơ quan chức năng tăng cường công tác kiểm tra để chấn chỉnh, xử lý nghiêm sai phạm của hãng taxi tải Thành Hưng, góp phần giải quyết nạn ùn tắc giao thông, kiềm chế và giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn TP Hà Nội.

Thời gian hoạt động của các loại phương tiện trong khu vực hạn chế ở Hà Nội được quy định tại Điều 5 Nghị quyết Số: 06/2013/QĐ-UBND

1. Các loại xe ô tô vận tải có trọng lượng đến 1,25 tấn: Cấm hoạt động trong giờ cao điểm.

2. Các loại xe ô tô vận tải có trọng lượng từ trên 1,25 tấn trở lên, xe vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng, xe chuyên dùng và các loại xe máy thi công: Chỉ được phép lưu hành từ 21h00 đến 6h00 sáng ngày hôm sau và phải có giấy phép lưu hành của cơ quan có thẩm quyền.

Nhóm PV

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu