13:24 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Sự thật thông tin san lấp hồ Tây để xây nhà hàng

22:02 13/08/2017

(THPL) - Hàng trăm mét khối đất, đá được đổ kín cả một góc hồ Tây, khiến người dân lo ngại một dự án lấn hồ đang được hình thành. Tuy nhiên, bà Võ Bích Thủy – Chánh Văn phòng UBND quận Tây Hồ khẳng định: Không có chuyện san lấp hồ làm khách sạn như phản ánh.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin kèm theo một số bức ảnh phản ánh hồ Tây kêu cứu vì bị san lấp. Theo thông tin, khu vực hồ Tây - gần Hãng phin truyện Việt Nam (trên đường Nguyễn Đình Thi) có 2 máy xúc đang ra sức san ủi đất xuống hồ.

Theo quan sát của phóng viên, một hàng rào tôn cao khoảng 2m, dài hơn 100m quây kín công trường phía đường dạo ven hồ Tây. Bên trong công trường là một bãi đất, đá mới được san lấp trên mặt hồ Tây rộng khoảng 200m2. Tại đây còn có 2 máy xúc liên tục múc đất từ lòng hồ Tây đổ vào phía bãi đất.

Máy xúc đang làm tại khu vực hồ Tây. (Ảnh: Phong Nguyên)

Một người dân sinh sống gần đó cho biết: “Tôi thường dạo quanh hồ Tây và có biết về dự án nạo vét hồ. Nhưng tôi không hiểu tại sao người ta xúc bùn lên không chuyển đi chỗ khác mà lại xúc lên đắp vào bờ giống kiểu san lấp mặt bằng như vậy. Trước đây, chỗ này là khu vực các du thuyền bị di dời. Có khi nào giờ họ lấp lại để xây nhà hàng hay khách sạn không?”.

Trước những nghi ngại trên, trao đổi với phóng viên Dân trí, bà Võ Bích Thủy – Chánh Văn phòng UBND quận Tây Hồ khẳng định không có việc san lấp hồ Tây làm khách sạn như phản ánh trên mạng xã hội. Bà Thủy cho biết, khu vực đó chỉ là dự án nạo vét hồ Tây.

Theo bà Thủy đơn vị thi công đã thực hiện dự án khoảng 2 tuần nay. Trước khi thực hiện dự án chính quyền địa bàn cũng đã có thông báo để người dân được biết. Ngay bên ngoài hàng rào công trường cũng có tấm biển nêu rõ “Dự án thi công xây dựng công trình nạo vét cải tạo lòng hồ Tây đoạn đường Thanh Niên (từ làng văn hóa Việt Nhật đến Câu lạc bộ Hà Nội) và từ khu vực số 2 đến số 10 Nguyễn Đình Thi.

Lý giải về việc bãi đất, đá rộng khoảng 200m2 lấp một góc hồ Tây, bà Thủy cho biết, việc làm nền như vậy tạo điều kiện thuận lợi cho ô tô tiến vào khu vực nạo vét lấy bùn chở đi nơi khác.

Bà Thủy khẳng định sau khi nạo vét xong, đơn vị thi công sẽ múc chạc thải, đất cát dùng để đắp đường, quây hố, vận chuyển đi nơi khác, trả lại nguyên trạng hồ Tây.

Theo chủ đầu tư là Ban quản lý hồ Tây, dự án nạo vét trên khu vực khoảng 4ha; dài 540m; rộng 70m; khối lượng bùn khoảng 30.000m3; kinh phí 4-5 tỷ đồng từ nguồn ngân sách quận; hoàn thành trong năm nay.

Trước đó, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cho biết: “Theo 3 công ty độc lập, muốn làm sạch Hồ Tây phải nạo vét khoảng 1,2 triệu khối bùn. Hiện hồ có những khu vực chỉ sâu 0,5m nước và 1,7m bùn”, ông Chung nói và cho hay muốn biến hồ Tây thành khu du lịch trong tương lai thì thành phố phải có kế hoạch tổng thể.

Hà Nội sẽ nạo vét đáy, làm sạch nước, hoàn thiện hệ thống gom nước thải của 8 cửa xả, khảo sát làm cột phun nước cao từ 180 m đến 200 m tạo điểm nhấn. Thành phố cũng đã làm việc với các đơn vị liên quan để xây cầu tàu phục vụ đua thuyền và lướt ván ở Hồ Tây.

Mai Anh (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu