00:11 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội siết chặt việc sử dụng xăng E5 cho xe công vụ

18:15 18/10/2016

(DNVN) - UBND TP. Hà Nội vừa ban hành văn bản 5918/UBND-KT yêu cầu các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể Thành phố; UBND các quận, huyện, thị xã bố trí và thanh toán kinh phí sử dụng xăng sinh học E5 của các cơ quan, đơn vị sử dụng ngân sách nhà nước cùa thành phố Hà Nội.

Theo đó, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn đã có đủ nguồn cung và cửa hàng kinh doanh xăng dầu phân phối, cung cấp xăng sinh học E5 nghiêm túc thực hiện việc sử dụng xăng sinh học E5 cho các phương tiện vận tải đường bộ của cơ quan, đơn vị.

Kê khai rõ nội dung “tạm ứng/thanh toán xăng sinh học E5” trên chứng từ hoặc Bảng kê chứng từ thanh toán. Đối với trường hợp phải gửi hợp đồng liên quan đến khoản chi khi thanh toán theo quy định, trong hợp đồng phải ghi cụ thể tên hàng hóa, dịch vụ là “xăng sinh học E5”.

Đồng thời, chịu trách nhiệm về quyết định chi và tính chính xác của các nội dung chi trên chứng từ và Bảng kê chứng từ thanh toán gửi Kho bạc Nhà nước. Chủ động bố trí kinh phí từ nguồn kinh phí chi thường xuyên của cơ quan, đơn vị mình để thực hiện chuyển đổi từ sử dụng xăng khoáng sang sử dụng xăng sinh học E5 cho các phương tiện vận tải đường bộ thuộc cơ quan, đơn vị.

Ảnh minh họa.

Đối với các cơ quan, đơn vị trên các địa bàn chưa đủ nguồn cung và cửa hàng kinh doanh xăng dầu phân phối, cung cấp xăng sinh học E5 và các trường hợp đi công tác ngoài địa bàn Hà Nội không thuận tiện cho việc thực hiện mua xăng sinh học E5: Chủ động theo dõi, cập nhật danh sách các cửa hàng, địa bàn đã có đủ nguồn cung và các cửa hàng kinh doanh xăng dầu phân phối, cung cấp xăng sinh học E5 trên website của Sở Công thương để thực hiện chuyển đổi từ sử dụng xăng khoáng sang sử dụng xăng sinh học E5 cho các phương tiện vận tải đường bộ của cơ quan, đơn vị theo quy định.

Sở Công thương cập nhật, thông báo danh sách các cửa hàng, địa bàn đã có đủ nguồn cung và các cửa hàng kinh doanh xăng dầu phân phối, cung cấp xăng sinh học E5 để các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể, UBND các quận, huyện, thị xã biết, triển khai thực hiện theo quy định.

Tiếp tục chỉ đạo, đôn đốc các doanh nghiệp đầu mối, thương nhân phân phối, tổng đại lý, đại lý, cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn Thành phố triển khai thực hiện phân phối xăng sinh học E5 theo lộ trình chỉ đạo của Chính phủ và UBND Thành phố. Đồng thời, chỉ đạo Chi cục Quản lý thị trường và các cơ quan, đơn vị liên quan tiếp tục kiểm tra, giám sát tình hình phân phối, kinh doanh xăng dầu trên địa bàn Thành phố đảm bảo chất lượng xăng sinh học E5 đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể, UBND các quận, huyện, thị xã trong việc sử dụng xăng sinh học E5 cho các phương tiện vận tải đường bộ phục vụ công tác của cơ quan, đơn vị.

Chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan định kỳ, kiểm tra, giám sát tình hình sử dụng xăng sinh học E5 của các cơ quan, đơn vị sử dụng ngân sách Nhà nước; tham mưu UBND Thành phố có biện pháp xử lý đối với các đơn vị chưa nghiêm túc triển khai thực hiện theo quy định.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu