17:03 ngày 23/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội sẽ thu phí ô tô vào nội đô?

20:30 25/07/2019

(THPL) - Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa thống nhất với Viện Chiến lược và phát triển GTVT (đơn vị tư vấn) hoàn thành đề cương trình thành phố dự thảo thu phí phương tiện cơ giới vào nội đô.

Để từng bước thực hiện các giải pháp hạn chế xe cá nhân vào trong khu vực nội đô, thời gian qua Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội - đơn vị chủ trì đã xây dựng phương án thu phí phương tiện cơ giới, chủ yếu là ô tô vào một số khu vực nội đô nhằm giảm ùn tắc.

Tờ Vietnamfinance (TC nhà đầu tư) đưa tin, Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa thống nhất với Viện Chiến lược và phát triển GTVT (đơn vị tư vấn) hoàn thành đề cương trình thành phố dự thảo thu phí phương tiện cơ giới vào nội đô. Theo đề cương này, ranh giới thu phí được tính từ đường vành đai 3 trở vào.

Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết, việc thu phí xe vào nội đô là một trong những giải pháp hạn chế xe cá nhân theo đề án tăng cường quản lý phương tiện giao thông nhằm giảm ùn tắc và ô nhiễm môi trường thành phố Hà Nội.

Theo đề cường này, phương án tính toán chỉ thu phí ở các tuyến đường thường xuyên ùn tắc và thu phí theo giờ nhằm hạn chế thấp nhất xe vào nội đô trong các giờ cao điểm.

Khi thực hiện phương án thu phí, thành phố yêu cầu chủ phương tiện ô tô mở tài khoản ngân hàng, trang thiết bị thu phí phát tín hiệu tự động để tự nhận biết và trừ tiền trong tài khoản.

Những lỗi vi phạm như: dừng đỗ sai quy định, vượt đèn đỏ, chạy sai làn… đều được thông báo bằng văn bản điện tử đến chủ phương tiện và bị trừ tiền trong tài khoản của ô tô vi phạm.

Báo Giao thông thông tin, Sở GTVT Hà Nội vừa trình UBND TP Hà Nội phê duyệt dự toán đề án “Thu phí phương tiện cơ giới vào một số khu vực trên có nguy cơ ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường để hạn chế số lượng xe cơ giới”.

Đề án cũng phân tích một số khía cạnh kỹ thuật về công nghệ sử dụng và công suất đáp ứng của hệ thống với điều kiện đảm bảo giao thông thông suốt và an toàn. Cụ thể, đơn vị xây dựng đề án sẽ sử dụng công nghệ nhận diện vô tuyến RFID là công nghệ chính để thực hiện thu phí có độ chính xác cao và công nghệ tự động nhận dạng biển

Dự kiến, các phương án thu phí sẽ được triển khai vào cuối năm nay và từng bước hạn chế xe máy, tiến đến dừng hoạt động của xe máy trong nội thành Hà Nội vào năm 2030.

Tuệ Mẫn (th)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu