06:11 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội sẽ siết chặt kinh doanh trên mạng xã hội?

17:12 14/03/2019

Cục Quản lý thị trường Hà Nội đề xuất cần đưa các hình thức kinh doanh qua mạng xã hội như Facebook, Zalo, Viber ... vào quản lý như website thương mại điện tử.

Hoạt động thương mại điện tử được đánh giá phát triển nhanh và đa dạng đã xuất hiện những mô hình mang danh nghĩa thương mại điện tử thu hút đông người tham gia. Tuy nhiên, qua thời gian triển khai đã bộc lộ một số bất cập trong việc quản lý, cần có sự bổ sung phù hợp với tình hình mới.

 

Ảnh minh họa.

Do đó, Cục Quản lý thị trường Hà Nội đề xuất cần đưa các hình thức kinh doanh qua mạng xã hội như Facebook, sử dụng ứng dụng cho các thiết bị công nghệ di động thông minh như Zalo, Viber… vào quản lý như đối với website thương mại điện tử, bắt buộc thông báo cho cơ quan quản lý nhà nước.

Đối với website thương mại điện tử vi phạm, cần có biện pháp buộc tổ chức, cá nhân chủ sở hữu gỡ bỏ các thông tin vi phạm hoặc kiến nghị tổ chức quản lý, cung cấp dịch vụ thu hồi vĩnh viễn tên miền, gian hàng vi phạm.

Ngoài ra, cần có sự phối hợp chặt chẽ từ các bộ, ban, ngành trong việc xử lý, giải quyết các vấn đề liên quan đến thương mại điện tử.

Theo thống kê từ Cục Quản lý thị trường TP. Hà Nội, năm 2018, Cục đã kiểm tra 120 vụ về hoạt động thương mại điện tử; xử phạt vi phạm hành chính 47 vụ với tổng tiền phạt 521.000.000 đồng.

Ngoài ra, chuyển 1 vụ sang cơ quan cảnh sát điều tra để tiếp tục xử lý theo quy định.

Nam Phong

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu