08:01 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội sẽ dùng thiết bị thông minh thay thế loa phường

10:42 04/12/2017

(THPL) - Các thiết bị thông minh sử dụng 3G, 4G, wifi sẽ được sử dụng để thay thế loa truyền thanh phường tại địa bàn các quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, Cầu Giấy. Kết quả thí điểm tại các quận trung tâm này sẽ là cơ sở để đề xuất phương án triển khai nhân rộng.

Sau 3 tháng Hà Nội ban hành đề án sắp xếp, nâng cao hiệu quả của hệ thống thông tin cơ sở, UBND thành phố vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương lắp đặt, vận hành thiết bị thông minh thay thế loa truyền thanh phường.

Thành phố yêu cầu, trong quá trình triển khai thí điểm thiết bị thông minh, cần theo dõi, ghi nhận ý kiến phản hồi của người dân để báo cáo về kết quả thí điểm và đề xuất phương án triển khai nhân rộng.

loa-phuong
Các thiết bị kết nối 3G, 4G, wifi... sẽ được thành phố sử dụng để thay thế hệ thống loa phường tại các quận nội thành.

Lãnh đạo Hà Nội cũng chỉ đạo, trên cơ sở quan điểm thống nhất về giảm tối đa việc sử dụng loa phường, UBND các quận, huyện, thị xã chủ động phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông triển khai các loại hình thông tin cơ sở thay thế loa truyền thanh; xây dựng kế hoạch, nhiệm vụ phù hợp địa bàn quản lý, trong đó có giải pháp thiết lập các bảng tin công cộng, bảng tin điện tử tại khu dân cư, chung cư cao tầng.

Đề án cũng đưa ra lộ trình ứng dụng công nghệ thông tin để đổi mới hình thức tuyên truyền, cụ thể như lắp đặt bảng tin điện tử tại các khu vực công cộng và chung cư cao tầng; nhắn tin tới số thuê bao điện thoại.

Thành phố cũng giao khảo sát, lựa chọn các thiết bị thông minh (kết nối 3G, 4G, wifi...) để thay thế dần các hình thức thông tin truyền thống, bảo đảm các chức năng cần thiết. Phạm vi thí điểm là 250 hộ gia đình trên địa bàn 5 phường (2 phường thuộc quận Ba Đình, 2 phường thuộc quận Hoàn Kiếm, một phường thuộc quận Cầu Giấy, 50 hộ gia đình/phường).

Trước đó, UBND thành phố yêu cầu các cụm loa phường phải tránh các vị trí trường học, bệnh viện, cơ quan ngoại giao, khu người cao tuổi, khu người nước ngoài sinh sống, khu nhà cao tầng…

Đối với các phường thuộc các quận chỉ duy trì từ 5 đến 10 cụm loa (mỗi cụm tối đa 2 loa). Vị trí các cụm loa do UBND quận căn cứ điều kiện thực tế của địa bàn để lựa chọn, quyết định và gửi Sở TT&TT danh sách, sơ đồ vị trí cụm loa để tổng hợp.

Trừ các cụm loa được lựa chọn duy trì, hệ thống loa truyền thanh phường còn lại được giữ nguyên trạng và tạm dừng phát thanh. Bên cạnh đó, các đơn vị phải bảo quản, bảo dưỡng hệ thống loa, cụm loa thuộc địa bàn quản lý (bao gồm loa, cụm loa hiện đang duy trì và tạm dừng hoạt động).

Theo quy định mới, hệ thống loa phường thuộc địa bàn 4 quận nội thành cũ của Hà Nội (Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng) chỉ phát nội dung thông báo các trường hợp khẩn cấp (phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, phòng chống dịch bệnh...) hoặc theo yêu cầu của Trung ương và thành phố.

Địa bàn các quận còn lại, loa phường chỉ phát thông tin có liên quan đến dân cư trên địa bàn. Thời gian phát được quy định tối đa 2 buổi một ngày, 5 ngày/tuần và thời lượng tối đa 15 phút/buổi.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu