04:00 ngày 17/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Sẽ công khai nồng độ hoá chất trong vụ cháy tại cảng Đức Giang

16:28 30/06/2020

(THPL) - Bên thềm Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội hôm nay, 30/6, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã thông tin nhanh với báo chí xoay quanh vụ cháy kho hoá chất tại cảng Đức Giang (phường Thượng Thanh, quận Long Biên) xảy ra sáng cùng ngày.

Ông cho biết, sau khi nhận được thông tin về vụ cháy, lãnh đạo TP đã chỉ đạo các cơ quan chức năng vào cuộc khắc phục hậu quả. Đối với các vụ cháy, đặc biệt là cháy hóa chất, lực lượng chức năng đều đã có các phương án cứu hộ, cứu nạn và phòng chống cháy nổ.

Với vụ cháy có liên quan đến hóa chất, ngoài việc sớm khống chế đám cháy thì phải sử dụng những hợp chất chuyên dụng để dập tắt lửa.

Hiện trường nơi xảy ra vụ cháy (Nguồn: Internet)

Theo báo VietNamnet đưa tin, lãnh đạo TP cho hay, trong chữa cháy cũng phải rõ các phương án kiểm soát, hạn chế nếu có nguy cơ phát tán hóa chất ra môi trường xung quanh. Cụ thể là phải có hệ thống máy móc để đo ngay nồng độ, mức độ ô nhiễm, đánh giá yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân.

"Cháy hóa chất gì, máy đo được nồng độ đó có kết quả như thế nào, đều phải công bố, công khai đến với người dân”, ông Chung nói.

Cũng theo Chủ tịch UBND TP Hà Nội, khi áp dụng các thiết bị kiểm soát mức độ ô nhiễm, sau đánh giá, nếu vụ cháy ảnh hưởng đến sức khỏe thì phải có giải pháp, thậm chí là phải di dân ra vùng khác.

Theo PLO thông tin, trước đó vào lúc 8 giờ sáng 30/6, tại kho chứa hoá chất nằm trong cảng Đức Giang đã xảy ra vụ cháy lớn, làm nổ các thùng hoá chất chứa trong kho, gây khó khăn cho việc cứu hoả.

Lực lượng chức năng phải huy động cả lực lượng phòng cháy chữa cháy của Công an TP Hà Nội và Bộ Tư lệnh Thủ đô, đến 10 giờ thì đám cháy được khống chế.

Anh Tuấn (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu