17:08 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội sẽ có thêm 4 trục đường nối trung tâm với các đô thị vệ tinh

10:34 30/12/2016

(THPL) - Trong Quy hoạch GTVT Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Hà Nội sẽ xây mới 4 trục đường nối đô thị trung tâm với các đô thị vệ tinh với chiều dài 90km.

Theo quy hoạch chung, đến năm 2030, khu vực nội đô khống chế tối đa dân số vào khoảng 950.000 - 1 triệu người và tập trung phát triển theo hướng hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân; đồng thời ưu tiên tập trung phát triển mạnh các đô thị vệ tinh. 

Theo Quy hoạch Giao thông Vận tải Thủ đô đến năm 2030 tầm nhìn 2050, sẽ có 4 trục đường nối quan trọng được xây dựng, gồm: trục Tây Thăng Long (đoạn từ vành đai 4 tới Sơn Tây), trục Hồ Tây – Ba Vì (đoạn từ vành đai 4 tới Hòa Lạc), trục Hà Đông – Xuân Mai (đoạn từ vành đai 4 đến Xuân Mai), trục Ngọc Hồi - Phú Xuyên (đoạn từ vành đai 4 đến Phú Xuyên).

Đồng thời, thành phố Hà Nội sẽ phát triển theo mô hình chùm đô thị, gồm đô thị trung tâm, 5 đô thị vệ tinh, các thị trấn sinh thái được liên kết bằng hệ thống giao thông vành đai kết hợp các trục hướng tâm, liên kết với mạng lưới giao thông Hà Nội và quốc gia.

5 đô thị vệ tinh gồm: Hòa Lạc, Sơn Tây, Xuân Mai, Phú Xuyên và Sóc Sơn với các chức năng riêng biệt sẽ góp phần đáng kể vào việc giảm áp lực về dân cư, giảm sức ép cho khu vực nội đô, tạo động lực phát triển kinh tế trong vùng và khu vực lân cận, kiến tạo không gian kiến trúc cảnh quan hiện đại tại các cửa ngõ Thủ đô. 

Hà Nội sẽ xây 4 trục đường nối trung tâm với các đô thị vệ tinh. (Ảnh minh họa: Internet)

Các trục giao thông này sẽ kết nối các khu đô thị vệ tinh với đô thị trung tâm thành phố Hà Nội, tạo điều kiện thuận lợi cho đô thị vệ tinh phát triển. Việc triển khai sớm và hiệu quả phát triển các đô thị vệ tinh đang là vấn đề cấp bách và có ý nghĩa nhiều mặt đối với Thủ đô. 

Bênh cạnh đó, Hà Nội cũng tiến hành xây dựng đường Vành đai 5 theo quy hoạch đã được phê duyệt bao gồm các đoạn đi mới và các đoạn đi trùng đường hiện tại, với tổng chiều dài khoảng 375km, quy mô tối thiểu 4 làn xe qua các tỉnh, TP: Hà Nội, Hòa Bình, Hà Nam, Thái Bình, Hải Dương, Bắc Giang, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc.

Ngoài mạng lưới đường ngoài đô thị, Hà Nội cũng xây dựng 31 trục đường tỉnh, đường liên huyện có tính chất quan trọng về giao thông với chiều dài khoảng 611km theo quy mô đường cấp III và cấp II đồng bằng, trên cơ sở bám theo các đường tỉnh hiện có và bổ sung các trục mới. Các tuyến đường vành đai giao thông liên vùng, tuyến đường vành đai 4 với chiều dài khoảng 148km cũng sẽ được xây mới. Trong đó đoạn phía Nam QL18 đã được phê duyệt với chiều dài khoảng 98km, mặt cắt ngang 120m. Đoạn đi trùng đường cao tốc Nội Bài - Hạ Long từ Hiền Ninh tới Kim Lũ được điều chỉnh đi về phía Bắc sân bay Nội Bài, đoạn từ Hiền Ninh - Nỉ - Bắc Giang xây dựng đường với quy mô tương đương đường cấp II.

Đại Lộc

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu