16:33 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Sau 24 tháng, dự án chậm triển khai sẽ bị thu hồi

19:48 04/12/2019

(THPL) - Ngày 4/12, tại kỳ họp thứ 11, HĐND TP Hà Nội khóa XV, Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Quốc Hùng cho biết, trong tổng số 383 dự án sử dụng đất chậm triển khai, Hà Nội đã thu hồi 28 dự án với tổng diện tích hơn 1.700 ha.

Theo báo Đầu tư, Phó chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Quốc Hùng cho biết, trong tổng số 383 dự án chậm triển khai trên địa bàn, Thành phố đã  đã thu hồi 28 dự án không triển khai có tổng diện tích hơn 1.700 ha. Với 24 dự án có tổng diện tích 35,8ha chậm tiến độ, chậm đưa vào sử dụng, được Thành phố đưa vào xem xét gia hạn 24 tháng, sau thời gian trên nếu không được thực hiện sẽ bị thu hồi theo quy định.

Cũng theo ông Hùng, ngoài 383 dự án sử dụng đất chậm triển khai, chủ yếu vốn ngoài ngân sách, Thành phố đã tổ chức các đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành thanh tra, kiểm tra và rà soát cả những dự án khác ngoài sự giám sát của HĐND Thành phố. Qua tổ chức rà soát, đã có chuyển biến rõ rệt trong quản lý điều hành của UBND Thành phố, cũng như trách nhiệm của các sở, ngành và UBND các quận, huyện, trách nhiệm của các nhà đầu tư.

Hà Nội: Sau 24 tháng, dự án chậm triển khai sẽ bị thu hồi ( Ảnh minh họa)

Theo Vietnam+, Hà Nội vẫn còn một số vướng mắc trong quá trình thu hồi đất, giải phóng mặt bằng do một số quy định về đầu tư, xây dựng, đất đai, môi trường còn có sự chồng chéo, chuyển tiếp qua nhiều luật, nghị định, nên công tác chuẩn bị đầu tư thường kéo dài hơn dự kiến.

Công tác đăng ký một số chỉ tiêu quy hoạch sử dụng đất của các chủ đầu tư, ủy ban nhân dân quận, huyện và thị xã vẫn còn chưa sát với nhu cầu phát triển kinh tế-xã hội và khả năng thực hiện.

Nhiều chủ đầu tư triển khai còn cầm chừng, cân đối nguồn lực và nghe ngóng thị trường. Vì vậy, chưa quyết liệt thực hiện trong công tác giải phóng mặt bằng, dẫn đến tiến độ thực hiện dự án đầu tư còn chậm làm ảnh hưởng đến kết quả thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch sử dụng đất.

Trước mắt, Sở Kế hoạch và Đầu tư tập trung kiểm tra, rà soát 383 dự án chậm triển khai trên địa bàn 30 quận, huyện, thị xã. Trong đó, với các dự án đã chấp thuận chủ trương đầu tư nhưng chưa thực hiện thủ tục thu hồi đất, giao đất mà quá thời hạn triển khai dự án thì căn cứ quy định Luật Đầu tư để xem xét, đề xuất thu hồi chủ trương đầu tư; báo cáo UBND thành phố trong quý IV-2018.

Thanh Mai

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu