10:02 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Sân tennis "chướng tai gai mắt" nằm trong trường THPT Lý Thái Tổ

09:29 19/02/2019

(THPL) - Theo phản ánh của một số phụ huynh học sinh trường THPT Lý Thái Tổ (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội), tình trạng sử dụng đất sai mục đích trong khuôn viên nhà trường đang diễn ra công khai và kéo dài từ nhiều năm nay. Dù diện tích khuôn viên của trường rất hẹp, ít sân chơi cho học sinh nhưng nhà trường vẫn dành ra một phần diện tích lớn trong khuôn viên trường để xây dựng sân tennis. Việc này gây ảnh hưởng lớn đến quá trình dạy và học của giáo viên, học sinh trong nhà trường.

Trao đổi với PV của Thương hiệu và Pháp luật về phản ánh của dư luận, thầy Lê Trường Sơn - Hiệu trưởng trường THPT Lý Thái Tổ đã cung cấp cho phóng viên Bản quy hoạch khuôn viên nhà trường, tuy nhiên đây chỉ là bản thiết kế khi bắt đầu xây dựng trường THPT Lý Thái Tổ. Theo đúng thiết kế của bản quy hoạch thầy Sơn cung cấp, khu vực sân Tennis và sân Bóng đá thực chất là sân bãi TDTT ngoài trời và sân chào cờ.

Khi được hỏi về giấy phép xây dựng sân tennis, phóng viên chỉ nhận được câu trả lời rất chung chung : “Không phải cấp phép”, sân tennis được xây dựng từ vài năm nay, bản chất của sân tennis này là sân chơi của học sinh, trong giờ học có thể là sân chơi, còn ngoài giờ thì làm sân tennis, cùng một diện tích của sân tennis như vậy có thể sử dụng vào nhiều mục đích.

Sân tennis "mọc" giữa trường THPT Lý Thái Tổ
Theo bản vẽ tổng thể của trường, không hề có sân tennis?

Theo thầy Sơn, trước đây, khi chưa được xây dựng, khu vực này chỉ là một bãi đất trống, nhà trường quyết định xây dựng lên sân Tennis với mục đích tạo nên sân chơi cho giáo viên và học sinh, ngoài giờ dùng cho thuê để đem lại một phần lợi ích cho nhà trường. Toàn bộ tiền cho thuê sân tennis được thu lại và chuyển về cho công đoàn nhà trường.

Thầy Sơn cho biết hiện tại trong trường chỉ có 2 lớp được học bộ môn Tennis trong giờ chính khóa là lớp Q1 và Q2, trang thiết bị học tập chủ yếu do học sinh chuẩn bị, còn nhà trường chỉ cung cấp 1 phần nhỏ. Như vậy, nếu đặt số học sinh được học bộ môn Tennis này với số lượng học sinh hiện tại của trường là khoảng 1.300 học sinh thì đây là một con số quá nhỏ, chưa đáp ứng dược nhu cầu của toàn bộ học sinh trong trường. Đối với số học sinh được học tennis trong giờ chính khóa thì gia đình các em phải bỏ ra hàng triệu đồng mua sắm dụng cụ, thiết bị để học bộ môn này từ 1 đến 2 buổi/tuần. Số tiền này không nhỏ với nhiều gia đình và có trở thành "gánh nặng" với các bậc phụ huynh?

Với lời giải thích của thầy hiệu trưởng trường THPT Lý Thái Tổ, sân Tennis xây dựng trong khuôn viên trường có hợp lý hay không? và các em học sinh có thực sự phù hợp để chơi môn thể thao “thượng lưu” này trong trường học?

Bên cạnh đó, khuôn viên trường THPT Lý Thái Tổ hiện nay cũng đang bị tận dụng để trông giữ xe ô tô. Hai ngày cuối tuần và các buổi tối hàng ngày, học sinh đến học thêm phải đi bộ chung trên sân trường với hàng chục xe ô tô ra vào loạn xạ, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông đối với học sinh. Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục phản ánh vấn đề này trong bài báo sau.

Nhóm PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu