07:49 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Rác thải tràn lan gần nút giao Bưởi - Hoàng Quốc Việt

06:00 14/10/2017

(THPL) - Đường vành đai 2 đoạn Nhật Tân – Cầu Giấy đã được thông xe kỹ thuật từ giữa tháng 1/2016, là một trong những tuyến đường huyết mạch kết nối trung tâm Thủ đô đến sân bay Nội Bài. Tuy nhiên, dọc tuyến đường này đang trở thành nơi tập kết rác thải, vật liệu xây dựng của một số người dân thiếu ý thức.

Sau hơn 1 năm thông xe, tuyến đường vành đai 2 nối từ nút giao Cầu Giấy – Bưởi – Võ Chí Công đến cầu Nhật Tân không chỉ góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông mà còn làm thay đổi diện mạo Thủ đô, văn minh hơn, hiện đại hơn.

Rác thải tràn lan tại khu vực nút giao Bưởi – Hoàng Quốc Việt.

Tuy nhiên, một số người dân thiếu ý thức, xả rác bừa bãi khiến khu vực này trở nên nhếch nhác, mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng đến môi trường và an toàn giao thông.

Qua quan sát của PV Thương hiệu và Pháp luật, dọc tuyến đường gần nút giao Bưởi - Hoàng Quốc Việt, rác thải sinh hoạt ngổn ngang tạo ra một bãi rác lớn, chiếm hết vỉa hè của người đi bộ.

Hình ảnh về rác thải sinh hoạt ngổn ngang.

Thậm chí, tại nhiều khu vực vỉa hè, người dân tận dụng để làm nơi tập kết vật liệu xây dựng. Cùng với đó, hình thành một số điểm thu gom phế thải tạo nên những hình ảnh phản cảm trên con đường này.

Người dân tận dụng làm nơi tập kết vật liệu xây dựng...

Bác Nguyễn Hải Yến, người dân sinh sống tại khu vực này cho biết, phế thải thường chất đống ở đây là do người dân thiếu ý thức, đổ trộm, thường lợi dụng lúc đường vắng hoặc ban đêm. Nhiều ngôi nhà mới xây xong bị rác bủa vây xung quanh nhưng không biết kêu ai.

"Vỉa hè thì người dân làm bãi tập kết xây dựng, vật liệu thi công ngổn ngang, chiếm hết đường đi của người đi bộ”, bác Yến chia sẻ.

Vật liệu thi công ngổn ngang, chiếm hết vỉa hè của người đi bộ.

Được biết trước đây, trong quá trình mới đưa vào sử dụng, tình trạng rác thải xây dựng chất đống gây ô nhiễm môi trường đã tồn tại trên tuyến đường này. Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của các đơn vị chức năng, tình trạng trên đã giảm thiểu đáng kể. Tuy nhiên, gần đây tình trạng này tiếp tục tái diễn.

Đề nghị các cơ quan chức năng cần nhanh chóng có những biện pháp xử lý kịp thời để tuyến đường vành đai 2 trở lại sạch, đẹp hơn.

Diệu Huyền – Hoà Bình

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu