16:12 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Ra mắt trung tâm điều hành thông minh và phần mềm tìm xe buýt

15:01 14/09/2017

(THPL) - Sáng nay (14/9), Sở Giao thông cùng Tổng công ty vận tải Hà Nội (Transerco) đã chính thức công bố và ra mắt “Trung tâm điều hành xe buýt thông minh”.

Trung tâm điều hành xe buýt của Tổng công ty được đầu tư các trang thiết bị hiện đại, là đầu não điều hành mọi hoạt động của 92 tuyến với trên 1.100 xe búyt của Transerco.

Tất cả các tuyến buýt đều được lắp đặt hệ thống thiết bị giám sát hành trình và truyền dữ liệu về trung tâm điều hành

Tất cả các phương tiện đều được lắp đặt hệ thống thiết bị giám sát hành trình, truyền dữ liệu tình trạng hoạt động của xe về Trung tâm điều hành; riêng tuyến xe buýt nhanh BRT còn được kết nối thông tin hình ảnh trên xe và hình ảnh các camera lắp đặt dọc hành lang tuyến.

Tại trung tâm điều hành, các thông tin về vị trí của xe, tình trạng vận hành, tình trạng ùn tắc giao thông được phần mềm phân tích giúp cho nhân viên đưa ra các quyết định điều hành tối ưu nhằm đảm bảo tốt dịch vụ cung cấp cho khách hàng.

Các phương tiện đều được lắp đặt hệ thống thiết bị giám sát hành trình, truyền 

Công tác điều hành được phối hợp với trung tâm và lực lượng điều hành trên tuyến thông qua hệ thống bộ đàm để điều phối giao thông, tại các khu vực trọng yếu trong giờ cao điểm nhằm duy trì biểu đồ chạy xe.

Cũng từ hôm nay, Tổng công ty vận tải Hà Nội triển khai phần mềm Bus WebGPS, cung cấp tiện ích sử dụng xe buýt và hành khách có thể tải về từ trang web: Timbuyt.vn. Với Phần mềm “Timbuyt.vn” hoạt động tương tự phần mềm của Uber, Grab giúp hành khách thuận tiện hơn trong việc tìm kiếm tuyến xe phù hợp.

Công tác điều hành được phối hợp với trung tâm và lực lượng điều hành trên tuyến thông qua hệ thống bộ đàm

Với phần mềm này, hành khách có thông tin để tìm các tuyến xe, hành trình, bến chờ, thời gian buýt đến, thậm chí biết được tuyến buýt chạy sai lộ trình, không dừng đúng điểm, chạy quá tốc độ, mở cửa khi xe đang chạy...những thông tin này được chuyển cho đơn vị quản lý tuyến để chấn chỉnh, xử lý kịp thời.

Hệ thống cơ sở dữ liệu GPS từ trung tâm điều hành được kết nối với thiết bị thông báo điểm dừng cho khách hàng trên xe, các bảng điện tử thông báo giờ xe tại các nhà chờ chính.

Phần mềm có tính năng tự động nhắc khi xe buýt sắp tới điểm dừng, nhắc báo điểm chuyển tuyến

Ngoài ra, phần mềm có tính năng tự động nhắc khi xe buýt sắp tới điểm dừng, nhắc báo điểm chuyển tuyến hoặc điểm xuống xe giúp hành khách không bị bị bỏ lỡ, xuống nhầm điểm dừng…

Phần mềm “Timbuyt.vn” giúp hành khách thuận tiện hơn trong việc tìm kiếm tuyến xe phù hợp

Với việc thực hiện mô hình điều hành tập trung, áp dụng công nghệ tiên tiến trong điều hành xe buýt đã giúp cho công tác kiểm soát, điều hành, xử lý thông tin trong hoạt động của Tổng công ty ngày càng phát huy hiệu quả.

 Diệu Huyền

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu