05:16 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội quyết truy nguồn rượu rởm gây ngộ độc

10:08 03/03/2017

(THPL) – Sau những ca ngộ độc rượu, Hà Nội tiến hành kiểm tra đồng loạt các cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu và cơ sở dịch vụ ăn uống để truy tìm rượu chứa methanol, rượu không nguồn gốc.

Chiều ngày 2/3, Ban Chỉ đạo An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) TP Hà Nội đã tổ chức họp khẩn về việc tăng cường các biện pháp phòng chống ngộ độc thực phẩm do rượu.

Một bệnh nhân bị ngộ độc rượu được điều trị tại Trung tâm chống độc. Ảnh: Người lao động.

Tại cuộc họp khẩn, ông Trần Văn Chung, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, 5 ca ngộ độc rượu cấp cứu tại BV Bạch Mai không uống chung một địa điểm, 5 người cư ngụ tại 5 quận khác nhau. Tất cả các bệnh nhân đều ngộ độc methanol rất nặng, nhập viện khi đã hôn mê, hàm lượng methanol từ 40,9-318mg/dL, cao gấp nhiều lần ngưỡng cho phép và được chẩn đoán ngộ độc rượu methanol.

Trước tình hình trên, Sở Y tế yêu cầu Chi cục ATVSTP phối hợp với các đơn vị chức năng ra quân kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống ở những xã, phường có bệnh nhân ngộ độc rượu để truy xuất nguồn gốc và lấy mẫu xét nghiệm, cảnh báo kịp thời.

Sở Y tế Hà Nội cũng sẽ phối hợp với Sở Công Thương yêu cầu toàn bộ các địa phương đồng loạt kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố có bán rượu, xử lý nghiêm việc kinh doanh rượu không rõ nguồn gốc.

Lan Anh (Tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu