06:03 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội phong tỏa khu vực bệnh nhân thứ 39 nhiễm Covid-19

17:34 12/03/2020

(THPL) - Ngay trong tối 11/3, khi nhận được thông tin có người bị nhiễm Covid-19 mới tại Hà Nội, lực lượng chức năng phường Dịch Vọng (Quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã tiến hành phong toả khu vực.

Theo thông tin từ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Bộ Y tế, trường hợp mắc bệnh Covid-19 mới là một nam giới, 25 tuổi, cư trú tại đường Cầu Giấy, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội. Người này là hướng dẫn viên du lịch.

Theo báo Giao thông, vào ngày 4/3/2020, bệnh nhân dẫn đoàn khách nước ngoài đi du lịch tại tỉnh Ninh Bình, trong đó có tiếp xúc với bệnh nhân số 24 (người này được xác định dương tính Covid-19 tại Quảng Ninh). Ngày 8/3/2020, bệnh nhân nhập viện Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 với triệu chứng sốt nhẹ, không ho, không khó thở và đã được Bệnh viện lấy mẫu làm xét nghiệm Covid-19 và cho kết quả dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

Hiện bệnh nhân sức khỏe ổn định, đang được cách ly, theo dõi tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Đây là trường hợp bệnh Covid-19 thứ 5 của thành phố Hà Nội và là trường hợp thứ 39 (BN39) của Việt Nam.

Hà Nội phong tỏa khu vực bệnh nhân thứ 39 nhiễm Covid-19 (ảnh minh họa)

Trước tình hình trên, Bộ Y tế đề nghị Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội chỉ đạo triển khai các hoạt động: Tổ chức điều tra người tiếp xúc, xử lý ổ dịch, xử lý khử khuẩn môi trường trong khu vực nơi bệnh nhân cư trú, cách ly triệt để và theo dõi sát tình hình sức khỏe của tất cả những người tiếp xúc gần với trường hợp bệnh; Truyền thông tại khu vực ổ dịch về các biện pháp chủ động phòng bệnh, các khuyến cáo của ngành y tế và các biện pháp phòng, chống dịch của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của thành phố Hà Nội; Tiếp tục tổ chức điều tra, cách ly và theo dõi sức khỏe tất cả các trường hợp người tiếp xúc với trường hợp bệnh, các trường hợp tiếp xúc với những người tiếp xúc gần. Tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Theo báo Tuổi trẻ, theo thông tin từ Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy, đến nay đã xác định 20 người có tiếp xúc gần với hướng dẫn viên này, trong đó có 4 người ở quận Cầu Giấy và 16 người ở các quận, huyện khác. 

Theo đó, quận tiếp tục rà soát người tiếp xúc với người tiếp xúc gần, đã xác định được 79 người, trong đó có 24 người ở Cầu Giấy, các quận, huyện khác có 55 người. Hiện tiếp tục thông báo và xác định thêm một số người tiếp xúc F3 là có 43 người, trong đó, có 34 người ở quận Cầu Giấy.

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu