00:35 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Phát hiện kho nguyên liệu trà sữa không rõ nguồn gốc

14:41 16/01/2018

(THPL) – Một lượng lớn nguyên liệu là các loại trà, sữa đặc để pha chế trà sữa không rõ nguồn gốc vừa bị lực lượng chức năng Hà Nội thu giữ.

Theo báo An ninh Thủ đô, sáng 16/1, Đội Quản lý thị trường số 1, Chi cục QLTT Hà Nội cho biết đơn vị đang tạm giữ số lượng lớn nguyên liệu là các loại trà và sữa đặc để pha chế trà sữa không rõ nguồn gốc.

tra_11 (1)
Kho chứa số lượng lớn nguyên liệu chế biến trà sữa. Ảnh: Báo An ninh Thủ đô.

Trước đó, khoảng 18h ngày 15/1, các cán bộ trinh sát Đội QLTT số 1 phối hợp với Đội QLTT số 6, Chi cục QLTT Hà Nội bất ngờ kiểm tra kho hàng của Công ty TNHH Heekcaa Việt Nam có địa chỉ tại khuôn viên số 10, đường Lê Quang Đạo, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện hơn 2.000 túi trà có nhãn mác nước ngoài đang được cắt bao bì và đóng gói sang các bao bì bằng giấy bạc khác, dán tem mác của một số công ty sản xuất chế biến chè uy tín của Việt Nam, cùng với hơn 100 hộp sữa đặc loại 5kg nhãn hiệu Zhejiang.

Tại kho hàng này, còn có số lượng lớn các bao bì bằng giấy bạc loại trơn chưa có nhãn mác, một số loại nhãn in, con dấu để dập hạn sử dụng và một số máy móc để đóng gói sản phẩm.

Giám đốc công ty này là Nguyễn Thị Thu Hường không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc của số nguyên liệu trên.

Theo ghi nhận của PV, tại đây có rất nhiều loại trà được giới trẻ yêu thích như trà Ô Long TS, trà xanh, hồng trà vị cam, trà xanh vị bưởi, trà Ô Long TS vị xoài đỏ, trà Ô Long TS nhiệt đới...

Hiện, lực lượng chức năng đang tạm giữ toàn bộ số hàng trên để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, theo báo Giáo dục và Thời đại đưa tin, một lượng lớn nước chanh leo, sirô, bột trân châu... là nguyên liệu dùng để pha chế trà sữa cũng vừa bị lực lượng chức năng Hà Nội thu giữ.

Tối 26/12/2017, tại khu vực đường Giải Phóng, Đội QLTT số 1 phối hợp với Phòng bảo vệ Chính trị 2, Công an Hà Nội kiểm tra kho hàng tại E6, ga Giáp Bát, phát hiện hàng chục thùng catton bên chứa số lượng lớn các loại hàng hóa thực phẩm như nước chanh leo, siro, váng sữa, nước hoa quả, bột hạt trân châu... Tổng cộng 320 thùng với trọng lượng khoảng 4 tấn trị giá 600 - 700 triệu đồng.

Tại thời điểm kiểm tra, người đại diện không xuất trình được bất cứ hóa đơn chứng từ hợp lệ nào.

Lực lượng chức năng thu giữ 320 thùng, trọng lượng gần 4 tấn không có hóa đơn chứng từ hợp lệ.

 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu