14:11 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Phát hiện hàng loạt phòng khám tư nhân vi phạm

21:35 12/04/2019

(THPL) - Sáng ngày 12/4, thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã có cuộc thanh kiểm tra đột xuất một số phòng khám tư nhân trên địa bàn thành phố. Qua công tác kiểm tra, đoàn đã phát hiện nhiều phòng khám tư nhân vi phạm.

VOV đưa tin, sau vụ việc một trường hợp tử vong tại phòng khám tư nhân trên địa bàn Quận Thanh Xuân (Hà Nội) khi truyền đạm, ngày 12/4, thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã có cuộc thanh kiểm tra đột xuất một số phòng khám tư nhân trên địa bàn thành phố.

Qua kiểm tra, ba phòng khám cùng nằm tại địa chỉ số 44 đường Trần Bình, quận Cầu Giấy, có tình trạng mất vệ sinh tại các phòng chiếu chụp, xét nghiệm. Nhiều danh mục, kỹ thuật như siêu âm sản phụ khoa, can thiệp tai mũi họng đều vượt quá phạm vi chuyên môn được cấp phép.

Đình chỉ hoạt động của 3 phòng khám tư nhân quận tại Cầu Giấy. (ảnh minh họa)

Bên cạnh đó, đoàn kiểm tra còn phát hiện nhiều chai dịch truyền đã được sử dụng, trên bảng giá còn có danh mục truyền đạm (không nằm trong danh mục được phê duyệt). Tại thời điểm kiểm tra, 3 phòng khám này đã bị đình chỉ hoạt động.

Trả lời TTXVN, Ông Nguyễn Dương Trung – Phó Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho hay: “Chúng tôi đã đình chỉ hoạt động ngay tại thời điểm kiểm tra, trong quá trình kiểm tra các phòng khám tư nhân thường hay vi phạm các lỗi như: thay đổi trang thiết bị trong quá trình hoạt động mà không thông báo, tự ý đảo các tầng hoạt động chuyên môn, thay đổi địa chỉ hoạt động…”

Trong thời gian tới, Sở Y tế Hà Nội cho biết sẽ tăng cường thanh kiểm tra điều kiện hoạt động của các phòng khám tư nhân, tập trung vào các phạm vi chuyên môn được cấp phép, cơ sở vật chất… và sẽ đình chỉ hoạt động chuyên môn nếu có vi phạm./.

Xuân Hà (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu