20:23 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Phát hiện gần 300 thẻ đeo diệt virus không rõ nguồn gốc

15:28 20/02/2020

(THPL) - Chiều 19/2, Công an quận Thanh Xuân đã phối hợp với Đội Quản lý Thị trường số 12 (Cục Quản lý thị trường Hà Nội) tiến hành kiểm tra một đối tượng có biểu hiện nghi vấn đang chào bán hành tại cổng chợ thuốc Hapulico.

Theo báo Lao động, qua kiểm tra lực lượng chức năng phát hiện gần 300 sản phẩm được quảng cáo là "thẻ đeo diệt virus" do nước ngoài sản xuất, không có hoá đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, không có kiểm định chất lượng. Đây là loại thẻ được các đối tượng chào bán trên mạng xã hội, với công dụng phòng chống virus corona mới gây bệnh viêm đường hô hấp cấp (Covid-19).

Số thẻ chống virus nhập lậu bị cơ quan chức năng thu giữ (ảnh: Internet)

Bước đầu xác định chủ lô hàng là Phạm Tiến Mạnh (SN 1997, quê quán Thái Nguyên), trình bày số "thẻ chống virus" này được nhập lậu từ nước ngoài và rao bán trên mạng xã hội với công dụng khi đeo thẻ này, sẽ làm sạch không khí xung quanh, ngăn chặn vi khuẩn, virus có hại như virus corona (Covid-19/nCoV).

Theo báo Công an nhân dân, giá cho loại thẻ đeo diệt virus này từ 200.000 đến 300.000 đồng/sản phẩm. Nhiều gia đình đã đầu tư tiền triệu mua cho những người thân chiếc thẻ để đeo với mong muốn tránh được dịch bệnh Covid-19 trong thời điểm này. Tuy nhiên, theo cảnh báo từ Bộ Y tế, đây chỉ là cách phòng virus corona mơ hồ từ cư dân mạng. Người dân nên cảnh giác kẻo "tiền mất, tật mang" vì chủ quan khi đeo thẻ mà lơ là phòng bệnh bằng các biện pháp đã được khuyến cáo.

Theo cơ quan chức năng, chưa có bằng chứng là đeo thẻ diệt virus này có thể phòng, chống bệnh. Cũng theo Bộ Y tế cho biết ngành y tế không cấp phép cho những sản phẩm nói trên. Về nguyên tắc thì không có loại thẻ đeo có tác dụng ngăn ngừa virus. Nếu là sản phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc, cơ quan quản lý thị trường sẽ tiến hành kiểm tra, thu hồi.

Hiện cơ quan Công an đang củng cố hồ sơ, xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Minh Anh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu