03:00 ngày 17/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Nhói lòng tình cảnh của người phụ nữ trong vụ nổ ở Văn Phú, Hà Đông

11:48 25/04/2017

(THPL) - Vụ nổ ở Văn Phú, Hà Đông (Hà Nội) tháng 3/2016 khiến cơ thể chị Nguyễn Thị Lệ bị biến dạng hoàn toàn. 1 năm sau, con gái 4 tuổi và con trai 20 tháng tuổi không còn nhận ra mẹ nên mỗi khi lại gần là khóc thét, chạy đi.

Hơn 1 năm sống thực vật sau vụ nổ ở Văn Phú, Hà Đông, chị Nguyễn Thị Lệ trở nên tiều tụy, xác xơ.

Từ một cô gái xinh đẹp, tháo vát đang ở độ tuổi 24, Lệ phải sống cuộc đời của một người tàn phế với cả hai bên mắt đã hỏng, chân tay co quắp, teo tóp và không còn biết gì.

Con trai chị Lệ thèm mẹ nhưng sợ hãi, ngơ ngác khi nhìn tình cảnh mẹ hiện tại. Ảnh: Dân trí.

Trong vụ nổ năm ngoái, khi xảy ra vụ việc, chị Lệ đang ngồi trên xe tải cùng anh Đặng Cao Thủy đi mua hàng ở Thạch Thất về. Khi qua đoạn Văn Phú, Hà Đông thì bị sức ép của vụ nổ nên đã đâm vào một ngôi nhà gần đó. Hậu quả anh Thủy đã qua đời còn chị Lệ tồn tại trong vỏ bọc của một cơ thể héo mòn, suy kiệt.

Sau vụ nổ kinh hoàng, chị Lệ đã trải qua việc điều trị ở 3 bệnh viện với chi phí lên đến gần 500 triệu đồng, nhưng vì tổn thương quá lớn nên cuối cùng phải chấp nhận về nhà với thương tật vĩnh viễn.

Anh Nguyễn Văn Âu, chồng chị Lệ cho biết, hôm gặp nạn là khi vợ anh đi lấy hàng về, qua đoạn Văn Phú thì sự việc bất ngờ xảy đến. Thời điểm đó, anh sốc chẳng còn nghĩ được gì nữa. Cháu Khang (con trai chị Lệ) lúc đó mới được 7 tháng tuổi, không có mẹ ở nhà nên khóc ngằn ngặt, không chịu bú sữa nữa khiến anh càng đau xót.

Sự việc quá đột ngột khiến cho anh Âu suy sụp hoàn toàn. Vợ điều trị ở viện rồi về nhà với cuộc đời tàn phế, một nách gánh gồng 2 con với bao lo toan vất vả, vậy nhưng anh vẫn dành trọn tình yêu thủy chung với vợ mình.

Chúng em theo đạo Thiên Chúa chị ạ. Trước khi cưới, vợ chồng em có lời thề trước Chúa là phải son sắt, thủy chung dẫu có bệnh tật, ốm đau. Vợ em bị hơn 1 năm nay rồi, em xót lắm nhưng không biết làm gì cả. Đúng là giờ em ấy chẳng còn biết gì nữa nhưng ngày ngày đi làm về được nhìn thấy vợ mình còn sống, là em lại có động lực để cố gắng nuôi hai đứa con… Giờ em chỉ biết nghĩ có thế thôi chị ạ”, anh Âu cho biết trên Dân trí.

Chị Lệ giờ không còn xinh đẹp như xưa... Ảnh: Dân trí.

Thế nhưng, nhìn hai đứa trể, nỗi lo lắng càng thêm chồng chất bởi công việc làm cơ khí ở quê không thể kham nổi những chi phí thuốc men, sữa bỉm cho cả 3 mẹ con. Anh Âu bảo, còn sức khỏe nên còn cố gắng nhưng nhiều khi cũng kiệt sức mà chẳng dám kêu ai.

Ôm hai đứa con vào lòng, anh Âu cho biết, hai chị em còn nhỏ quá, chưa hiểu gì nên nhìn thấy mẹ như vậy là sợ hãi, không dám vào. Thi thoảng, chỉ có bé Khang được bà bế vào là nghịch các dây và ống xông của mẹ rồi ngơ ngác nhìn.

Em chẳng còn được mẹ ôm ấp, cho dòng sữa ngọt như ngày nào nữa… Mẹ của em của hiện tại là người phụ nữ co quắp, ú ớ tiếng kêu đau không phát được ra ngoài cổ họng dù cho chồng, con có gọi đến ngàn lần.

Hiện tại, gia đình chị Lệ cần lắm những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ của mọi người để có thể vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Mọi đóng góp xin vui lòng gửi về địa chỉ:

Anh Nguyễn Văn Âu (xóm Trung, thôn Rùa Hạ, xã Thanh Thùy, huyện Thanh Oai, Hà Nội).
Số ĐT: 0972.926.591.

Lan Anh (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu