07:12 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Người dân sẽ được đấu giá mua xe công thanh lý

16:17 15/03/2017

Hà Nội đang yêu cầu các đơn vị, cơ quan triển khai thí điểm khoán kinh phí xe công báo cáo số xe phải thanh lý. Đồng thời, việc đấu giá, thanh lý xe công sẽ được công khai và người dân có nhu cầu sẽ được mua xe thanh lý.

Trao đổi với PV Tiền Phong ngày 15/3, ông Mai Xuân Vinh, Trưởng phòng Quản lý công sản (Sở Tài chính Hà Nội) cho biết, hiện đơn vị đang tập hợp số lượng xe công thu hồi sau khi thí điểm khoán xe công tại 8 đơn vị, cơ quan để báo cáo cho thành phố: “Theo kế hoạch 8 đơn vị, cơ quan thí điểm khoán kinh phí xe công theo chức danh từ ngày 1/3, đã phải có báo cáo số lượng xe thuộc diện thu hồi để thanh lý, số xe điều chuyển, nhưng hiện chúng tôi đang đốc thúc vì một số đơn vị chưa giám định xong chất lượng còn lại của xe công được thu hồi” - Ông Vinh cho biết.

6 chiếc xe công của Sở LĐTB&XH Hà Nội được "niêm phong" để bàn giao cho thành phố sau khi Sở này thực hiện khoán kinh phí.

Theo vị này, Sở GTVT là đơn vị sẽ giám định chất lượng còn lại của các xe công được thu hồi sai khi khoán kinh phí. Sau đó, Sở Tài chính ra quyết định thanh lý, đồng thời các đơn vị này thành lập Hội đồng thanh lý tài sản. “Về giá bán xe thanh lý, chúng tôi đang đề nghị các đơn vị, cơ quan có số xe công thanh lý liên hệ với đơn vị đấu giá của Sở Tư pháp để thực hiện việc đấu giá theo quy định” - vị này nói.

Trả lời câu hỏi của PV, về việc người dân có được mua số xe công thanh lý này không? Vị cán bộ Phòng quản lý công an (Sở Tài chính) cho hay: “Người dân hay doanh nghiệp đều được mua các loại xe thanh lý này, vì việc đấu giá công khai. Những xe còn niên hạn đủ điều kiện lưu hành sau khi thanh lý sẽ làm các thủ tục sang tên, đổi chủ. Còn những xe không đủ điều kiện lưu hành thì thu hồi biển số, không bàn giao giấy tờ xe. Mọi việc liên quan đến thanh lý số xe công này sẽ đấu giá xe công khai theo quy định hiện hành. Có nghĩa dân có quyền được tham gia mua tài sản thanh lý này”, vị này khẳng định.  

Vị này cũng cho biết, đối với xe còn niên hạn dưới 15 năm sử dụng sẽ điều chuyển cho các đơn vị sự nghiệp còn thiếu phương tiện theo tiêu chuẩn. Đối với xe đã hết niên hạn 15 năm sử dụng, thành phố sẽ thanh lý theo quy định. 

“Việc thanh lý sẽ theo phương thức đấu giá, công khai sát với trị giá thực của phương tiện chứ không có việc thanh lý như kiểu bán sắt vụn với giá rẻ. Ngoài ra, vì các xe này đã hết niên hạn sử dụng để tránh việc mạo danh, sẽ thu hồi biển số và giấy tờ trước khi chuyển cho người được thanh lý”, vị này khẳng định.

Theo tính toán, việc thực hiện thí điểm khoán kinh phí sử dụng xe ô tô phục vụ công tác chung đối với các chức danh lãnh đạo tại 8 cơ quan, đơn vị gồm: Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Giao thông Vận tải, Sở Lao động Thương binh và Xã hội; 2 quận (Hà Đông, Long Biên); 2 huyện (Thanh Trì, Gia Lâm), sẽ có khoảng gần 50 xe công biển xanh được bàn giao lại cho thành phố, trong đó có 12 xe sắp hết niên hạn sử dụng.

Theo Tiền phong

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu