15:40 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Người dân Khu đô thị Đại Kim khốn đốn vì mất nước sinh hoạt

10:28 13/07/2017

(THPL) - Người dân sinh sống tại chung cư B5, Khu đô thị Đại Kim (Hoàng Mai, Hà Nội) đang phải sống chung với cảnh "dở khóc, dở cười" vì mất nước sinh hoạt trong hơn 20 ngày qua.

Một số người dân Khu đô thị Đại Kim (Hoàng Mai, Hà Nội) phản ánh, gần một tháng nay do bị mất nước sinh hoạt liên tục nên hàng nghìn cư dân trong khu đô thị phải sống trong cảnh thiếu nước trầm trọng. 

Tình trạng mất nước diễn ra đã hơn 20 ngày nay.

Qua tìm hiểu của PV, cứ khoảng 6h và 18h mỗi ngày (nếu có nước), lực lượng bảo vệ của chung cư sử dụng máy bơm dự phòng bơm nước trực tiếp từ bể ngầm lên cho bà con cư dân chia nhau. 


Thông báo về tình trạng cung cấp nước thiếu hụt, không ổn định.

Dòng người xếp hàng như thời bao cấp, “tay xách nách mang” xô chậu đợi sẵn ở bể nước ngầm hứng nước rồi xách lên các tòa nhà chung cư cao tầng. Không chỉ có đàn ông, thanh niên xách nước mà nhiều bà mẹ “bỉm sữa”, phụ nữ chân yếu tay mềm, thậm chí cả người cao tuổi cũng phải vật lộn xách từng xô nước để có nước sạch dùng trong gia đình.

Người dân chuẩn bị xô, chậu để xách nước.

Người dân ở đây cũng cho biết, bể ngầm của tòa chung cư Đại Kim có dung tích 300 mét khối, mỗi ngày các hộ dân phải cần đến trên 100 mét khối nước sạch. Tuy nhiên hơn 20 ngày trở lại đây, nước sạch để cung ứng vào bể ngầm nhỏ giọt, dù đã mở hết van nhưng máy bơm không đủ bơm lên cao để phân phối cho các gia đình.

Máy bơm không đủ bơm lên cao để phân phối cho các gia đình.

Bể chứa của chung cư đã bị cạn khô, hoặc mực nước chỉ ngập quá một chút ở phần đáy bể.

Bên cạnh đó, người dân cũng phải tự xoay xở bằng cách bỏ tiền ra mua từng xe nước để bơm vào bể, nhưng chỉ dám dùng tiết kiệm bởi giá cao (giá khoảng từ 1 triệu đến 1,2 triệu/1 xe nước/7 khối nước) để phục vụ sinh hoạt, tắm rửa. Thâm chí nhiều gia đình đã phải tự mua nước đóng chai để ăn uống.

Người dân ở khu đô thị Đại Kim đã phải mua nước đóng bình về để sinh hoạt.

Trao đổi với PV Thương hiệu và Pháp luật, bà Linh (ở B15, Khu đô thị Đại Kim) nói rằng cư dân ở đây quá khổ, quá vất vả vì thiếu nước sinh hoạt. Trước tình trạng cuộc sống bị đảo lộn, người dân đã làm đơn kiến nghị gửi lên các cơ quan chức năng có thẩm quyền để xử lý, nhanh chóng khắc phục để người dân sớm ổn định cuộc sống. Tuy nhiên, vấn đề này vẫn chưa được xử lý và người dân nơi đây vẫn phải tiếp tục "sống chung với lũ". 

Thúy Hà

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu